'นายกฯ' วอนทุกฝ่ายอย่าขัดแย้งแตกแยก

'นายกฯ' วอนทุกฝ่ายอย่าขัดแย้งแตกแยก

"นายกฯ" วอนทุกฝ่ายอย่าขัดแย้งแตกแยก ชี้ช่วงเวลานี้ที่เหมาะสมที่สุดที่จะปรับตัวเข้าหากัน พร้อมวอนเข้าถวายอาลัยพระบรมศพให้ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กล่าวผ่านรายการศาสตร์พระราชาสู่การปฏิบัติที่ยั่งยืน ถึงการสร้างความสมมัคคีปรองดองตนรับรู้ได้ถึงความสมัครสนามสามัคคีของคนในชาติ เป็นบรรยากาศของความเห็นอกเห็นใจ และการให้อภัยซึ่งกันและกัน ก็อยากให้พี่น้องประชาชนชาวไทย ได้รักษาสิ่งดีงาม มีความเอื้ออาทรต่อกัน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของคนไทยและสยามเมืองยิ้ม ซึ่งถึงแม้ว่าจะห่างหายไปนานจากสังคม ตนคิดว่ายังอยู่แต่หลายอย่างมันทำให้เป็นไปแบบนั้น สิ่งสำคัญที่เห็นประการหนึ่งก็คือในการเข้าแถวในการเข้าถวายความอาลัยพระบรมศพก็ขอให้เป็นไปในลักษณะถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน 

“อย่าแบ่งแยกกันเลยทั้งข้าราชการ ประชาชน ก็คือญาติพี่น้องกันทั้งสิ้นก็คือคนไทยด้วยกัน เพราะฉะนั้นต่างคนก็ต้องต่างดูแลซึ่งกันและกัน อย่าแบ่งแยกกัน ในส่วนของการปรองดองของคนในชาตินั้น คิดว่าวันนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่ทุกคนจะปรับตัวเข้าหากัน พูดจาถ้อยทีถ้อยอาศัยกันแล้วก็ไม่นำเรื่องที่เป็นความขัดแย้ง เช่น ความคิดหรือคำพูดบางคำ ซึ่งมันอาจจะมีผลกระทบกับคนบางคนหรือคนบางส่วน แต่ก็ต้องดูเจตนา ขอให้ทุกคนรู้จักการให้อภัยซึ่งกันและกัน ทุกอย่างมันก็จะเป็นความขัดแย้งมันก็จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่ไม่หวังดีในการที่จะขยายความขัดแย้ง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว