วุ่น! นร.โคราช37ราย ปวดท้องคลื่นไส้-อาเจียน หามส่งรพ.ด่วน!

วุ่น! นร.โคราช37ราย ปวดท้องคลื่นไส้-อาเจียน หามส่งรพ.ด่วน!

วุ่น! นร.โคราช37ราย ปวดท้องคลื่นไส้-อาเจียน ต้องหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

เจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลศูนย์อนามัยที่ 9 ตำบลโคกกรวด อำเภอเมืองนคราชสีมา เร่งนำตัวนักเรียน โรงเรียนอุบลรัตน์ราชกัญญาราชวิทยาลัย กว่า 30 ราย รักษาตัว หลังจากเด็กนักเรียนเกิดมีอาการปวดท้อง คลื่นไส้อาเจียน จนคณะครูนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากอาหารเป็นพิษ ซึ่งขณะนี้ทางเรียนกำลังเร่งตรวจสอบว่าเกิดจากอาหารชนิดใดภายในโรงเรียน

จากการสอบถามนักเรียน ทราบว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากรับประทานอาหารที่โรงเรียนตั้งแต่ช่วงเที่ยงเมื่อวานที่ผ่านมา และช่วงเย็นนักเรียนบางรายเริ่มมีอาการปวดท้อง จนกระทั่งช่วงเช้าของวันนี้เด็กนักเรียนกว่า 30 ราย มีอาการปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน จนคณะครูต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเป็นการเร่งด่วน

ขณะเดียวกันนายสภูษณพงศ์ เครื่องกลาง ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เดินทางมาเยี่ยมอาการเด็กที่นำตัวมาส่งรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อนามัยที่ 9 พร้อมเปิดเผยว่า นักเรียนที่นำตัวส่งมารักษาอาการปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน มีจำนวนทั้งสิ้น 37 คน เป็นนักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่1-3 โดยจากการสอบถามเด็กทราบว่าเด็กที่มีอาการส่วนใหญ่นั้นเกิดจากการบริโภคอาหารเข้าไปเมื่อช่วงเที่ยงเมื่อวานที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนก็จะต้องทำการตรวจสอบว่าอาหารที่นักเรียนรับประทานเข้าไปนั้นเกิดจากสาเหตุอะไร โดยยอมรับว่าภายในโรงเรียนมีจุดจำหน่ายอาหารของทางโรงเรียนเองและอีกส่วนหนึ่งก็เป็นของผู้ประกอบการจากภายนอก อีกทั้งเด็กบางส่วนก็จะมีการซื้ออาหารจากข้างนอกเข้ามารับประทาน ดังนั้นจึงต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าสาเหตุที่แท้จริงนั้นเกิดจากอะไร แต่อย่างไรก็ตามตนเองยืนยันว่าจะดูแลนักเรียนทุกคนอย่างเต็มที่