อาม่าชาวจีนสะสมภาพ-เหรียญในหลวง กว่า3หมื่นภาพ

อาม่าชาวจีนสะสมภาพ-เหรียญในหลวง กว่า3หมื่นภาพ

แม่ค้าวัย 70 ปี ชาวตลาดบ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี สะสมเหรียญและภาพในหลวงกว่า 3 หมื่นภาพ

นางจิรพร โชติรสเวคิน อายุ 70 ปี ของพ่อค้าแม่ค้าในตลาดบ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานีวัย 72 ปี ซึ่งพ่อแม่เป็นคนจีนที่อพยพมาจากจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อกว่า 70 ปีที่แล้วแต่ เกิดที่ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นคนเชื้อชาติจีนสัญชาติไทย เล่าให้ฟังว่า

ตั้งแต่เกิดมาจนจำความได้ พ่อแม่บอกให้สำนึกถึงบุญคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของพสกนิกรทุกคนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ไม่เคยแบ่งแยกเชื้อชาติ ศาสนาและอยู่อย่างมีความสุขจนถึงทุกวันนี้ จากนั้นได้เริ่มสะสมภาพพระบรมฉายาลักษณ์จากปฏิทิน จากหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ เหรียญต่าง ๆ ที่มีภาพพระบรมฉายาลักษณ์มาตั้งแต่ปี 2492 และมีความสุขมากที่ได้สะสมภาพ

สำหรับภาพพระบรมฉายาลักษณ์ จะจัดทำเป็นห้องติดไว้บูชา และใส่กรอบติดตามฝาผนังห้องรับแขก ส่วนเหรียญและล็อคเก็ต ,เข็มกลัด ,แสตมป์เก็บใส่ในกล่องอย่างดี นอกจากนั้นยังสะสมธนบัตรทุกรุ่น ตั้งแต่ธนบัตรฉบับละ 1 บาทฉบับ 5 บาท 10 บาท 20 บาท 50 บาท 100 บาท 500 บาทและ 1,000 บาท

นางจิรพร บอกว่าเมื่อตื่นขึ้นมาทุกเช้า เห็นภาพพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ติดไว้ในบ้านแล้วรู้สึกสบายใจ มีความสุข และทุกวันนี้ยังเชื่อว่าพระองค์ท่าน ยังไม่ได้ไปไหนยังห่วงใยพสกนิกรทุกคน