วอนช่วยเหลือน้อง 'คอปเตอร์' 4ขวบ ป่วยมะเร็ง

วอนช่วยเหลือน้อง 'คอปเตอร์' 4ขวบ ป่วยมะเร็ง

วอนช่วยเหลือน้อง "คอปเตอร์" 4ขวบ ป่วยมะเร็งระยะสาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีผู้โพสและแช่ร์ต่อข้อความช่วยน้อง 4 ขวบ ป่วยเป็นมะเร็ง โดยระบุข้อความว่า “น้องเป็นมะเร็งนะคะ แถมถูกพ่อแม่เอามาทิ้งไว้ที่ร้านอาหารตามสั่ง ที่หมู่บ้านบัวแก้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี น้องชื่อ ดช.กิตติทัธ จินทนา อายุ 4 ขวบ 4 เดือน สภาพน้องตอนนี้ไม่โอเคเลย ท้องบวมอย่างที่เห็น ติดต่อช่วยเหลือได้ที่ คุณเพ็ญจิต แสงหิรัญ”

โดยเด็กชายกิตติทัธ จินทนา อายุ 4 ปี ป่วยเป็นมะเร็งในช่องท้อง ระยะสาม สภาพท้องบวมมาก น้องบอกว่าเจ็บท้อง และปวดขาข้างขวา เดินไม่สะดวก หากเดินจะเดินกะเผลก เหมือนขาไม่เท่ากัน มีนางเพ็ญจิต แสงหิรัญ เป็นผู้ดูแล น้องมีนิสัยเรียบร้อยและไม่งอแง

จากการสอบถามนางเพ็ญจิต แสงหิรัญ อายุ60 ปี บ้านเลขที่ 123/13 หมู่บ้านบัวแก้ว หมู่ 1 ต.บ้านปทุม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ตนเองเป็นผู้ที่เลี้ยงดูแลน้องคอปเตอร์ตั้งแต่เล็ก โดยเพื่อนของลูกชายได้มาฝากเลี้ยงไว้เนื่องจากมีลูก 5 คน เมื่อน้องอายุได้ 2 ขวบ ก็พบว่าที่บริเวณท้องของน้องมีลักษณะผิดปกติ โดยมีก้อนคล้ายลูกมะนาว อยู่ภายในท้อง ที่ผ่านมาก็ให้แม่ของน้องพาไปโรงพยาบาล โดยก็รักษาตามอาการที่เกิด มาทราบว่าน้องเป็นมะเร็งตอนที่น้องอายุ 3 ขวบ ก่อนที่จะเข้าโรงเรียน โดยผ่านตัดเอาตัวอย่างเนื้อเยื้อในช่องท้องไปตรวจที่โรงพยาบาลเด็ก พบว่าเป็นมะเร็งระยะสาม หลังจากทราบแล้วก็เริ่มรักษาทันที โดยการให้คีโม จนสภาพของน้องแย่ลง ผมร่วง ผอม ตาเหลือง อ้วก รับประทานอะไรไม่ได้ จึงหยุดการรักษาด้วยคีโม

เมื่อน้อง 4 ขวบ ท้องของน้องโตขึ้นมากว่าแต่ก่อนเร็วมาก จนมี มูลนิธิจุฬาภรณ์ ให้รักษาต่อที่โรงพยาบาลเด็กหรือที่โรงพยาบาลธรรมศาตร์ ตนเองเห็นว่าที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ใกล้กว่า จึงพาน้องไปตรวจทราบจากแพทย์วินิจฉัยว่าหากผ่าตัดเอาก้อนเนื้อมะเร็งออกโอกาสสำเร็จ 50 เปอร์เซ็นต์ จึงพากลับมาที่บ้าน จนเพื่อนบ้านเห็นก็ถ่ายภาพไปโพสต์จนเกิดแชร์ภาพและข้อความต่อๆกับ จนกลายเป็นการเข้าใจผิดว่า มีพ่อแม่เอาเด็กมาทิ้งไว้ที่ร้านอาหารภายในหมู่บ้านบัวแก้ว จนทำให้มีศูนย์ช่วยเหลือโทรเข้ามาให้ความช่วยเหลือหลายแห่ง โดยเฉพาะจาก พระบิณฑ์ อาจิตปุญโญ หรือ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เข้ามาแล้วมอบเงินช่วยเหลือบางส่วนไว้พาน้องเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรักษา ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกคนที่มีใจจะช่วยน้อง รวมถึงศูนย์ช่วยเหลือต่างๆ

นอกจากนี้อยากจะพูดผ่านสื่อว่าพ่อแม่ของน้องคอปเตอร์ไม่ได้ทิ้งน้องไว้ ซึ่งผู้ที่โพสต์ต่อๆ ไป เขาไม่ทราบความจริง แต่ด้วยความหวังดี อยากช่วยน้อง จึงเป็นเรื่องดังกล่าว ขณะนี้พ่อแม่น้องเครียดมาก สามารถติดต่อให้ความช่วยเหลือได้ที่ คุณเพ็ญจิต แสงหิรัญ โทร 080-3035068