ซันเพลย์ร่วมทุนออสซี่ผุดที่พักเจาะวัยเกษียณ

ซันเพลย์ร่วมทุนออสซี่ผุดที่พักเจาะวัยเกษียณ

“ซันเพลย์ เอเชีย” ผนึกแม็คอาร์เธอร์ ออสเตรเลีย รุกที่พักอาศัยเจาะกลุ่มเกษียณ ชี้ตลาดเติบโตสูง ผุดโครงการ”ซันเพลย์ บางเสร่"มูลค่า3.5พันล้าน

นายคริส ดีลานี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซันเพลย์ เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า ได้ร่วมทุนกับ แม็คอาร์เธอร์ โปรเจกต์ส บริษัทผู้พัฒนาโครงการชุมชนที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุระดับไฮเอนด์จากออสเตรลีย และเจ้าของที่ดินชาวไทยที่บางเสร่ ชลบุรี ตั้งบริษัท ซันเพลย์ บางเสร่ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เพื่อพัฒนาโครงการที่พักอาศัยวัยเกษียณ ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตสูงจากแนวโน้มประชากรผู้สูงอายุทั่วโลกเพิ่มขึ้น รวมถึงไทย
“หลังเกษียณกลุ่มผู้สูงอายุจะมองหาที่อยู่อาศัยเป็นสถานที่พักผ่อน ซึ่งไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่ต่างชาติต้องการ 1 ใน 10 ของโลก เราจึงดึงกลุ่มแม็คอาร์เธอร์ ซึ่งมีประสบการณ์ในออสเตรเลีย 18-19 โครงการมาร่วมลงทุน และเป็นครั้งแรกที่กลุ่มนี้ขยายการลงทุนนอกประเทศ”
โดยโครงการแรก คือ “ซันเพลย์ บางเสร่” มูลค่ากว่า 3,500 ล้านบาท พื้นที่ 175 ไร่ ประกอบไปด้วย โครงการ “เดอะไฮทส์” คอนโดไฮเอนด์ บนพื้นที่ 11 ไร่ 70 ยูนิต มูลค่ากว่า 1,250 ล้านบาท ราคา 12-30 ล้านบาท วิลล่า 50 ยูนิต คลับเฮ้าส์ 5,000 ตร.ม. และพื้นที่สีเขียว
นายสัญชัย คูเอกชัย รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คอลลิเอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารการขายโครงการ “ซันเพลย์ บางเสร่” กล่าวว่า ตลาดอสังหบางเสร่ เป็นตลาดเกิดใหม่ มีแนวโน้มการเติบโตมาก เพราะราคาที่ดินที่ยังไม่สูงมาก
ส่วนภาพรวมตลาดอสังหาฯพัทยา ยังชะลอตัว โดยตั้งแต่ต้นปีมีโครงการเปิดใหม่เพิ่มเพียง 300 ยูนิตเท่านั้น ขณะที่ตลาดผู้ซื้อ ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ซื้อรัสเซียเริ่มกลับมา