Corporate News (22 พ.ย.59)

Corporate News (22 พ.ย.59)

QH ซื้อ, MEGA ซื้อ, TASCO ซื้อ

QH    ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 3.20 บาท

QH : ในปีนี้บริษัทเป้าไว้ว่าจะเปิดโครงการ 10 แห่ง มูลค่ากว่า 1.05 หมื่นล้านบาท โครงการส่วนใหญ่ยังคงเป็นไปตามแผนที่วางไว้ยกเว้นโครงการ Gusto Suksawad Outer Ringroad ที่จะเลื่อนไปเปิดในปีถัดไปแทน ขณะที่ปัจจุบัน Presale ในงวด 10 เดือนแรกของปี 59 ค่อนข้างต่ำเนื่องจากโครงการใหม่มีการเปิดตัวไม่มากและทางบริษัทเน้นการเคลีย inventory ที่ค้างอยู่ อย่างไรก็ตามเรามองว่าอัตราการเติบโตในปี 60 จะมีส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วม/บริษัทลูกเข้ามาช่วยสนับสนุน คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 3.20 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)


XO : ผู้บริหารเปิดเผยว่า กลยุทธ์ในปีหน้าบริษัทจะยังคงมุ่งเน้นการเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆเพิ่มเติม โดยตั้งเป้าหมายหาตัวแทนจำหน่ายสินค้าที่มีความแข็งแกร่งผลักดันให้ยอดขายเติบโตอย่างโดดเด่นได้ รวมทั้งเพิ่มความหลากหลายของสินค้าที่วางจำหน่าย โดยยังคงยืนยันเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 15% yoy ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่าโรงงานแห่งที่ 2 ที่นิคมอมตะซิตี้ จ.ระยอง จะแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในเดือนธันวาคมปี 2559 (ข่าวหุ้น)


MEGA   ซื้อ    Consensus 24.88 บาท

MEGA : นายวิเวก ดาวัน ผู้บริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารเผยว่าขณะนี้บริษัทประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัท ไบโอ-ไลฟ์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด บริษัทเวชภัณฑ์อาหารเสริมชั้นนำของประเทศมาเลเซียแล้ว ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 605 ลบ. โดยการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวมีจำนวนทั้งหมด 100% ดังนั้นจะส่งผลให้เมก้ากลายเป็นหนึ่งในแบรนด์อาหารเสริมชั้นนำในประเทศมาเลเซีย รวมทั้งยังทำให้เกิดการเติบโตและการรวมเป็นหนึ่งเดียวของธุรกิจเมก้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างรวดเร็ว (ข่าวหุ้น)


TASCO   ซื้อ   Consensus 21.88 บาท

TASCO : มั่นใจแนวโน้มปีหน้าดีขึ้นดันยอดขายพลิกกลับมาที่ 2.3 ล้านตัน รับผลดีภาครัฐเร่งเบิกจ่ายงบฯ ลงทุน หนุนดีมานน์ใช้ยางมะตอยเพิ่ม บริษัทคาดยอดขายยางมะตอยทั้งปี 2559 อยู่ที่ 2 ล้านตัน ซึ่งลดลงจากปีก่อนที่มียอดขายรวม 2.3 ล้านตันเนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากยอดขายยางมะตอยในต่างประเทศที่ชะลอตัว ขณะที่ยอดขายในประเทศมีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากการเดินหน้าลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และอาจได้รับอานิสงค์จากนยาบายการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ 2560 เห็นได้จากความต้องการใช้ยางมะตอยเกิดขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งจะส่งผลให้แนวโน้มยอดขายภายในประเทศดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 4/59 เป็นต้นไปนอกจากนี้บริษัทอยู่ในระหว่างการศึกษาเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตของโรงกลั่นยางมะตอยเป็น 2 เท่า โดยคาดว่าจะได้รับข้อสรุปที่ชัดเจนในช่วง 1/60 (ข่าวหุ้น)