MARKET : TFEX (22 พ.ย.59)

MARKET : TFEX (22 พ.ย.59)

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES     OPEN LONG

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 ยังแกว่งตัวออกด้านข้างในแนวกลุ่มแท่งเทียนสัญญาณบวก HIGH WAVES การขึ้นมาปิดเหนือเส้น 5 วัน + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่ปรับขึ้น ทำให้ดัชนีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อ

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นบวก จากแรงหนุนราคาน้ำมันปรับขึ้นแรงหลังประธานาธิบดีรัสเซียประกาศพร้อมตรึงกำลังการผลิตน้ำมันและแสดงความเชื่อมั่นว่า กลุ่มประเทศโอเปกจะสามารถบรรลุข้อตกลงการปรับลดกำลังการผลิตในการประชุมวันที่ 30 พ.ย.นี้ เป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน + การอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐช่วยให้นักลงทุนคลายกังวลผลประกอบการของบริษัทส่งออกสหรัฐ + สภาพัฒน์เผย GDP ไตรมาส 3/59 โต 3.2% ตามคาด + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีแนวโน้มปรับขึ้นต่อ อย่างไรก็ตามแรงขายสุทธิของต่างชาติ + แนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในเดือนธ.ค. จะสร้างแรงถ่วงให้ดัชนีปรับขึ้นได้ไม่มาก

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับเพิ่มขึ้น 88.76 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น 1.80 ดอลลาร์ ปิดที่ 47.49 ดอลลาร์/บาร์เรล

คำแนะนำ

แนะนำเปิด LONG ดัชนี Futures Series Z16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาขึ้นแนวต้าน 923-926 โดยให้ตัดขาดทุน หากหลุดแนวรับที่ 915

GOLD FUTURES    OPEN LONG

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ราคาทองโลก สร้างแท่งเทียนสัญญาณบวกหลังลงมาใกล้จบแนวลง ROUNDING TOP + ค่าสัญญาณ RSI ปรับขึ้นจากภาวะขายมากที่เกิดภาวะ BULLISH DIVERGENCE ทำให้มีแนวโน้มปรับขึ้นต่อ

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นบวก จากแรงหนุนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเริ่มอ่อนค่าลง หลังแข็งค่ามาอย่างต่อเนื่องจาการคาดการณ์นโยบายด้านเศรษฐกิจของนาย โดนัลด์ ทรัมป์ รวมถึงกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีแนวโน้มปรับขึ้นต่อ อย่างไรก็ตามการประชุมนโยบายการเงินของเฟดในช่วงวันที่ 13-14 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดได้ออกมาสนับสนุนให้มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย รวมถึงนางเจเน็ต เยลเลน ที่เตือนว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจเผชิญกับความเสี่ยงหากเลื่อนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไปจะยังเป็นแรงกดดันต่อทองคำ ขณะที่ SPDR ยังคงลดการถือครองทองคำลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ราคาทองจะปรับขึ้นได้ในกรอบจำกัดเท่านั้น

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับเพิ่มขึ้น 1.1 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,209.8 ดอลลาร์/ออนซ์

คำแนะนำ

แนะนำเปิด LONG Gold Futures Series Z16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาขึ้นแนวต้าน 20670-20700 โดยให้ตัดขาดทุน หากหลุดแนวรับที่ 20480