ไทยประกันดันแพ็คเกจ'เติมเงินยามป่วย’กระตุ้นยอดขายปลายปี

ไทยประกันดันแพ็คเกจ'เติมเงินยามป่วย’กระตุ้นยอดขายปลายปี

ไทยประกันชีวิต ออกประกันใหม่ “เติมเงินยามป่วย” คุ้มครองทั้งชีวิต-เงินชดเชยรายได้ 3 ต่อ ขณะ สศช. ชี้ ค่าใช้จ่ายสุขภาพ 3 ใน 4 หมดไปกับค่ารักษา

นายสวัสดิ์ นฤวรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Life Operation Officer บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปี 2559 บริษัทได้พัฒนาแบบประกันใหม่ “ไทยประกันชีวิต เติมเงินยามป่วย” หรือ “แผนค่ารักษาพยาบาลรายวัน รีฟันด์ พลัส(1)” เป็นแบบประกันที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุม ทั้งคุ้มครองชีวิต และเงินชดเชยรายได้พิเศษถึง 3 ต่อ คือเมื่อรักษาในโรงพยาบาลทั้งจากเจ็บป่วยและอุบัติเหตุ รับเงินชดเชยค่ารักษาพยาบาลรายวันสูงสุดวันละ 3,000 บาท นานสูงสุด 365 วัน

กรณีผ่าตัดใหญ่ รับเงินชดเชยสูงสุด 60,000 บาทต่อการรักษาหนึ่งครั้ง และเมื่อออกจากโรงพยาบาล ยังได้รับเงินปลอบขวัญสูงสุด 3,000 บาท และหากไม่มีการเคลมสินไหมทดแทนทุกกรณีตลอดสัญญา จะได้รับเบี้ยประกันปีสุดท้ายคืน 100%

แบบประกัน “ไทยประกันชีวิต เติมเงินยามป่วย” สามารถสมัครได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ รับประกันตั้งแต่อายุ 16 - 60 ปี ระยะเวลาชำระเบี้ยประกันและระยะเวลาคุ้มครอง 5 ปี

ทั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง บริษัทฯ จึงได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาในลักษณะ Direct Response TVC ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์การขายแบบประกันดังกล่าว ซึ่งจะขายผ่านช่องทาง Tele Sale

แบบประกันดังกล่าว เป็นหนึ่งใน Signature Products ประเภทไม่เคลม มีคืน ของบริษัทฯ ที่เหมาะกับกลุ่มวัยทำงานในทุกสาขาอาชีพ ทั้งกลุ่มที่มีสวัสดิการเดิม แต่ต้องการสร้างสวัสดิการเพิ่มเติม เช่น ข้าราชการ พนักงานบริษัท และกลุ่มอาชีพอิสระ ที่ต้องการสร้างหลักประกันและเพิ่มความมั่นคงทางการเงินให้ครอบครัว เช่น เจ้าของกิจการ ธุรกิจ SME นักร้อง นักแสดง พ่อค้า แม่ค้า เป็นต้น

โดยเฉพาะในยามเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุ อาจต้องหยุดพักและรักษาตัวในโรงพยาบาลส่งผลให้ครอบครัวขาดรายได้ แบบประกันนี้จึงเป็นทางเลือกในการลดภาระค่าใช้จ่าย และผ่อนคลายความกังวลใจ และหากไม่มีการเคลมสินไหมทดแทนทุกกรณี ยังได้รับเบี้ยฯ ปีสุดท้ายคืน

“จากข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ชี้ให้เห็นว่า ค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ 3 ใน 4 เป็นการใช้ไปกับค่ารักษาพยาบาล ซึ่งมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนไทยมีค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเช่นเดียวกัน หากรายได้ต้องสูญเสียไปในแต่ละวันที่เจ็บป่วยหรือไม่สามารถทำงานได้ รายจ่ายจะกลายเป็นภาระใหญ่ที่ตามมา โดยเฉพาะคนทำงานที่ไม่มีสวัสดิการรองรับ จึงควรมีแผนสำรองในการลดภาระทางการเงิน แบบประกันไทยประกันชีวิต เติมเงินยามป่วย จึงเป็นแบบประกันที่ตอบโจทย์”