เบเยอร์ชี้ตลาดสีปี"59 ติดลบ 5%

เบเยอร์ชี้ตลาดสีปี"59 ติดลบ 5%

"เบเยอร์"ระบุตลาดสีปี 59 ติดลบ 5% ชะลอตัวตามตลาดอสังหาฯ เศรษฐกิจซึม คาดปี" 60 โต หลังกำลังซื้ออั้นมานาน

นายวรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ รองประธานบริหาร บริษัท เบเยอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีเบเยอร์ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดสีทาอาคารในปีนี้มีแนวโน้มชะลอตัวตามตลาดอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งคาดว่าทั้งปีตลาดสีทางอาคารจะติดลบประมาณ 5% จากปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมประมาณ 20,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามคาดว่าแนวโน้มในปี 2560 ตลาดสีทาอาคารจะมีทิศทางที่เติบโตขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ต่างๆคลีคลาย กำลังซื้อที่ชะลอตัวมานานจะกลับมาอีกครั้ง ประกอบกับแบ็กล็อคที่มีอยู่ในมือผู้ประกอบการจะต้องสร้างและส่งมอบในปี 2560 ทำให้เชื่อว่าในปีหน้าตลาดสีทาอาคารจะเติบโตราว 5% 

 สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายเติบโต 5% หรือเท่ากับปีที่ผ่านมาที่มียอดขาย 4,000 ล้านบาท ซึ่งยอมรับว่าปีนี้เป็นปีที่ยากลำบากอีกปีของการทำธุรกิจ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทได้พยายามออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อนเนื่องและให้ตรงกับฤดูกาล เช่นในหน้าฝนจะออกผลิตภัณฑ์สีกันรั่ว กันซึม ซึ่งทำให้เหมาะแกการใช้งานในทุกฤดู

พร้อมทั้งได้ทุ่มงบ 200 ล้านบาท เพื่อทำแคมเปญและเปิดตัวสี “เบเยอร์ วัน” ซึ่งเป็นสีน้ำอะคริลิกสำเร็จรูปพร้อมใช้สูตรเข้มข้นสำหรับทาภายในมาพร้อมกับนวัตกรรมล่าสุดไททาเนียมชนิดพิเศษ (Max Cover Titanium) เอกสิทธิ์เฉพาะของ “เบเยอร์” รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ซึ่งหนากว่าไททาเนียมทั่วไปถึง 3 เท่า ให้เนื้อฟิล์มหนา กลบมิดบนพื้นผิวดีกว่าสีทั่วไป ช่วยลดขั้นตอนในการทำงานด้วยการทาเพียงเที่ยวเดียวเทียบเท่าการทาถึง 3 เที่ยว ยึดเกาะดีโดยไม่ต้องผสมน้ำไม่ต้องทารองพื้นและไม่ต้อง  ทาซ้ำ ทนต่อการเช็ดล้างกว่า 60,000 รอบ ปลอดภัยสูงสุดต่อสิ่งแวดล้อมและผู้พักอาศัย ปราศจากสารปรอทและตะกั่ว ตามมาตรฐาน RoHs และได้รับมาตรฐาน 2 มอก. ในผลิตภัณฑ์สี (Beger ONE) ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย 99.99% กลิ่นอ่อน สามารถเข้าอยู่ได้ภายใน 5 นาที ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย มีให้เลือก 600 กว่าเฉดสี ขนาดบรรจุ 3 ลิตร และ 8 ลิตร (เฉลี่ยขนาด 3 ลิตร สามารถทาปกคลุมพื้นที่ 22 – 25 ตารางเมตร)

ทั้งนี้เพื่อสร้างการรับรู้ในการเปิดตัว สีเบเยอร์ วัน บริษัทได้นำ “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” ตัวแทนของผู้ที่มีความกล้าคิด กล้าทำ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ถ่ายทอดเรื่องราวของสาวมั่นที่ชอบทำอะไรด้วยตัวเอง ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “Become The ONE”  รวมทั้งจัดกิจกรรมทางการตลาดไม่ว่าจะเป็นออนแอร์, ออนไลน์ ที่มุ่งเน้นไปยังกลุ่มเป้าหมายหลักทั้งลูกค้ากลุ่ม ดีไอวาย ที่ชอบทาสีบ้านด้วยตัวเอง, ช่างสีรุ่นใหม่และร้านค้าโมเดิร์นสโตร์ทั่วประเทศ