MARKET : TFEX (21 พ.ย.59)

MARKET : TFEX (21 พ.ย.59)

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES     OPEN SHORT

มุมมองด้านเทคนิค

ดัชนี SET50 ปิดตัวเป็นแท่งเทียนลักษณะ HAMMER ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 โดยมีเส้นค่าเฉลี่ย 5 วันกดดันอยู่ แต่ค่า RSI ที่อยู่ในระดับทำให้อาจมีการรีบาวด์ในกรอบจำกัด

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากความกังวลเฟดอาจขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. โดยล่าสุดประธานธนาคารเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ และประธานเฟดสาขาแคนซัส ซิตี้ ออกมาสนับสนุนเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า + การคาดการณ์นโยบายด้านเศรษฐกิจของ นายโดนัลด์ ทรัมป์ จะส่งผลบวกต่อสหรัฐ ซึ่งส่งผลให้ค่างินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง ได้เริ่มสร้างความกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อกำไรของบริษัทที่ต้องพึ่งพาการส่งออกเป็นรายได้หลัก ขณะที่ต่างชาติขายสุทธิต่อเนื่องวิตกเงินทุนไหลออก อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวจากการคาดการณ์กลุ่มโอเปกจะสามารถดำเนินการตามข้อตกลงปรับลดการผลิตน้ำมันในการประชุมวันที่ 30 พ.ย.นี้ ,บริษัทเบเกอร์ ฮิวจ์ รายงานแท่นขุดเจาะน้ำมันที่มีการใช้งานเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว รวมถึงค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีโอกาสฟื้นตัว จะช่วยลดแรงถ่วงให้ดัชนีปรับลงไม่มากตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับเพิ่มขึ้น

ดาวโจนส์ปรับลดลง 35.89 จุด น้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น 27 เซนต์ ปิดที่ 45.69 ดอลลาร์/บาร์เรล

คำแนะนำ

แนะนำเล่นเก็งกำไรในกรอบ โดยเปิด SHORT เมื่อทดสอบแนวต้าน 919 โดยมีจุดทำกำไรที่ 906 และมีจุดตัดขาดทุนที่ 922

GOLD FUTURES      OPEN SHORT

มุมมองด้านเทคนิค 

ราคาทองคำหยุดสร้างจุดต่ำใหม่และ RSI ที่เริ่มปรับตัวขึ้นทำให้มีโอกาสรีบาวด์ได้แต่ในกรอบจำกัด เพราะในภาพใหญ่ยังคงถูกกดดันจากเส้นค่าเฉลี่ย 5 10 25 75 และ 200 วัน

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากความกังวลเฟดอาจขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. โดยล่าสุดนายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานธนาคารเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ และนางเอสเธอร์ จอร์จ ประธานเฟดสาขาแคนซัส ซิตี้ ได้ออกมาให้ความเห็นสอดคล้องกันโดยสนับสนุนเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ที่กล่าวต่อคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจร่วมของสภาคองเกรสว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจเกิดขึ้นในไม่ช้า และจะมีความเสี่ยงหากเฟดชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไป ซึ่งส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นสร้างแรงกดดันต่อราคาทองคำ + SPDR ลดการถือครองทองคำ รวมถึงค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีแนวโน้มปรับลงต่อ

ทองคำเดือนธ.ค.ปรับลดลง 8.2 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,208.70 ดอลลาร์/ออนซ์

คำแนะนำ

แนะนำเปิด SHORT Gold Futures Series Z16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 20290-20320 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 20660