ผู้การทหารม้าสั่งลุย ทลายบ่อนใหญ่ลาดกระบัง รวบนักพนันนับร้อย

ผู้การทหารม้าสั่งลุย ทลายบ่อนใหญ่ลาดกระบัง รวบนักพนันนับร้อย

"พ.อ.นพสิทธิ์" ผู้การทหารม้า นำชุดเฉพาะกิจ "กองกำลังรส." บุกทลายบ่อนใหญ่ลาดกระบัง รวบนักพนันเกือบ100คน

ค่ำวานนี้ (18 พฤศจิกายน) พ.อ.นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ ผบ.ม.1 รอ. พร้อมนำกำลังทหารชุดเฉพาะกิจกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่1(ชุดเฉพาะกิจ กกล.รส.ทภ.1) กว่า 60 นาย เข้าตรวจค้นจับกุมแหล่งลักลอบเล่นพนันภายในซอยลาดกระบัง 2/1

ที่เกิดเหตุเป็นสร้างเป็นโกดังขนาดใหญ่ 1 ชั้น บนเนื้อที่ 5 ไร่ ภายในมีทางเข้าออก 2 ทาง ด้านหน้าแบ่งออกเป็นห้องเล็ก 6 ห้อง เปิดเป็นโต๊ะสนุ๊กเกอร์ ใกล้กันมีตู้เครื่องดื่มและอาหารสำหรับจำหน่าย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทหารพยายามที่จะบุกเข้าไปด้านในแต่กลับพบว่าพนักงานไม่ยอมเปิดประตูให้ เนื่องจากประตูทุกบานต้องเปิดด้วยกุญแจและรหัสผ่านเท่านั้น จนเจ้าหน้าที่ต้องขอความร่วมมือพนักงานจึงยอมเปิดประตูให้ ซึ่งภายในมีห้องโถงใหญ่จำนวน 2 ห้อง พบนักพนันจำนวน 96 คน กำลังเล่นพนันไฮโลกันอย่างหน้าดำคล่ำเครียด เมื่อนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันแตกตื่น พยายามวิ่งหลบหนีกันอลหม่าน โดยสามารถปีนขึ้นฝ่าด้านบนหลบหนีไปได้ 3-4 คน

นอกจากนี้ยังมีบางส่วนพยายามหลบหนีออกทางด้านหลังแต่ถูกทางเจ้าหน้าที่ปิดล้อมจับกุมได้ ขณะเดียวกันยังมีห้องที่เปิดแยกออกมาอีก 1 ห้อง ด้านในมีคอมพิวเตอร์จำนวน 6 เครื่อง ซึ่งเปิดรับเล่นพนันบอลออลไลน์

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางเป็นเงินสดจำนวน 213,720 บาท คอมพิวเตอร์ 6เครื่อง เครื่องบันทึกกล้องวงจรปิด2เครื่อง วอแดง2เครื่อง เครื่องปริ้นเตอร์1เครื่อง เครื่องถ่ายเอกสาร1เครื่อง ไพ่ ลูกเต๋า ชิปกระดาษสำหรับแรกเงินโต๊ะไฮโล โทรศัพท์มือถือ และของกลางอีกหลายรายการ

พ.อ.นพสิทธิ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีการเปิดลักลอบเล่นการพนันของผู้มีอิทธิพล จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ประมาณ 2-3 วัน ก่อนที่จะนำกำลังกว่า 60 นาย เข้าตรวจค้นจำนวน 3 จุด คือภายในซอยลาดกระบัง 2/1 ,13/2 และ 13/8 โดยภายในซอยลาดกระบัง 2/1 เป็นโกดังขนาดใหญ่ มีการเปิดเล่นสนุ๊กเกอร์ แต่ด้านหลังเปิดเป็นบ่อนเล่นพนัน ซึ่งการจับกุมครั้งนี้สามารถยึดของกลางได้หลายรายการและจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันได้ 96 คน แบ่งเป็นชาย 59 คน และหญิง 37 คน

อย่างไรก็ตาม สถานที่ดังกล่าวเปิดลักลอบเล่นการพนันมาประมาณ 1 ปี แต่ยังไม่พบว่าใครเป็นคนรับผิดชอบ ทั้งนี้่เชื่อว่าไม่ยากสำหรับการสืบสวน ส่วนอีกจุดที่เข้าตรวจค้นไม่สามารถจับกุมนักพนันได้ แต่พบอุปกรณ์เล่นการพนันหลายรายการ จึงตรวจยึดไว้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ทหารจะมีการตรวจตราอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังมีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่อยู่ โดยจากนี้จะต้องมีการดูแลในส่วนต่างอย่างรัดกุมยิ่งขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(ไฮโล)พนีนเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้อนุญาต และรวบรวมพยานหลักฐานและนักพนันทั้งหมดส่งให้กับ สน.ลาดกระบังเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป