'จั๊กจั่น'ร่ำไห้ถามหนุ่มแสบหลอกขายข้าว 'จิตใจทำด้วยอะไร?'

'จั๊กจั่น'ร่ำไห้ถามหนุ่มแสบหลอกขายข้าว 'จิตใจทำด้วยอะไร?'

"จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ" ร่ำไห้ถามหนุ่มแสบหลอกขายข้าว "จิตใจทำด้วยอะไร?"

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สถรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบก.สปพ. พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สายตรวจฯ พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรลอยนิล ผกก.สายตรวจฯ พ.ต.ต.ปียรัช เวสสะโกศล สว.งานสายตรวจ 3 บก.สปพ. และ น.ส.อคัมย์สิริ สุวรรณสุข หรือ “จั๊กจั่น” ดารานักแสดงชื่อดัง ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายนพจร หรือ บ๊วย ปานนิยม อายุ 23 ปี โดยสามารถจับกุมได้พร้อมแฟนสาว ที่บริเวณหน้าร้านชิลชิล ริมถนนรังสิต - ปทุมธานี ต.บ้านฉาง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก “จั๊กจั่น” ดารานักแสดงชื่อดัง ถูกผู้ต้องหา คือ นายนพจร หรือ บ๊วย ปานนิยมซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) กับแฟนสาวหลอกลวง เพื่อขอความเห็นใจ โดยอ้างว่าเป็นลูกชาวนาและเป็นหนี้จำนวนมาก ผ่านทางอินสตาแกรมของคุณจั๊กจั่น แล้วขอความช่วยเหลือโดยให้คุณจั๊กจั่นช่วยซื้อข้าว จากนั้นคุณจั๊กจั่นพร้อมผู้เสียหายคนอื่นๆ ที่เป็นแฟนคลับและผู้ติดตามอินสตาแกรมก็ได้โอนเงินจำนวน 70,000 บาท มายังบัญชีของผู้ต้องหาตามที่ได้รับติดต่อมา แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาไม่สามารถส่งข้าวให้ลูกค้าได้ภายหลังจากรับเงินไปแล้ว และได้หลบหนี ทางคุณจั๊กจั่นได้รับความเสียหาย จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้า เพื่อให้ติดตามผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่งานสายตรวจ 3 บก.สปพ. หรือ 191 หลังทราบข้อมูลก็สืบติดตามเบาะแสผู้ต้องหาเรื่อยมา จนทราบว่าผู้ต้องหาเดินทางมายังร้านชิลชิล ริมถนนรังสิต - ปทุมธานี เป็นประจำ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

“เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบผู้ต้องหายืนอยู่จึงแสดงหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ.1249/2559 ลงวันที่ 17 พ.ย. 59 ให้ผู้ต้องหาตรวจสอบ ก่อนรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวและสอบสวนในเบื้องต้น จึงรับว่าได้ร่วมกับแฟนสาวหลอกคุณจั๊กจั่น อ้างเป็นลูกชาวนากำลังเดือดร้อนจากหนี้สิน จากปัญหาเรื่องราคาข้าวในปัจจุบันผ่านทางอินสตาแกรมตามที่ปรากฏเป็นข่าวมาตลอดหลายวัน” พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าว

จากการตรวจสอบประวัติของนายนพจรเพิ่มเติมพบว่า ยังอยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับศาลอาญา ที่ 154/2556 ลงวันที่ 20 ก.ค. 56 ในข้อหามียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และภายหลังแถลงข่าวเสร็จสิ้นจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้า ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อคัมย์สิริ สุวรรณสุข หรือ “จั๊กจั่น” ดารานักแสดงชื่อดัง ที่เดินทางมาร่วมแถลงข่าวด้วย ต้องร้องไห้ปาดน้ำตาด้วยความเสียใจที่คนร้ายมาฉวยโอกาสซ้ำเติมความเดือดร้อนจากผู้อื่น ถามผู้ต้องหาว่าจิตใจทำด้วยอะไร