MARKET : TFEX (18 พ.ย.59)

MARKET : TFEX (18 พ.ย.59)

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES        OPEN LONG

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 ปิดตัวเป็นแท่งเทียนลักษณะ HAMMER ที่ยังมีภาวะลงแรง ทำให้มีโอกาสฟื้นตัวขึ้น แต่เส้น 5 วันที่กดดันอยู่จะกดดันให้ปรับขึ้นได้ในกรอบแคบเท่านั้น

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นบวก จากแรงหนุนตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นแม้นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ออกมาส่งสัญญาณว่าอาจปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้ แต่ก็เป็นไปตามการคาดการณ์ของตลาด ขณะที่สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งจากรายงานตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านปรับเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 9 ปีในเดือนต.ค.,รายงานตัวเลขจำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว รวมถึงดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI)ปรับเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 6 เดือนในเดือนต.ค. + ECB เผยรายงานการประชุมประจำเดือนต.ค.ว่าพร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมหากจำเป็น รวมถึงค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีแนวโน้มปรับขึ้น อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันที่ปรับลง + แรงขายสุทธิของต่างชาติและค่าเงินบาทที่อ่อนค่าสร้างความกังวลเงินทุนไหลออกจะสร้างแรงกดดันให้ดัชนีปรับขึ้นได้ไม่มาก

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับเพิ่มขึ้น 35.68 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง 15 เซนต์ ปิดที่ 45.42 ดอลลาร์/บาร์เรล

คำแนะนำ

แนะนำเปิด LONG ดัชนี Futures Series Z16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาขึ้นแนวต้าน 925-928 โดยให้ตัดขาดทุน หากหลุดแนวรับที่ 917


GOLD FUTURES        OPEN SHORT

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ราคาทองโลก ปรับลงทำจุดต่ำใหม่หลังพักตัวออกข้าง ขณะที่เส้น 5 วันปรับลงยังเป็นแรงกดดัน ทำให้ราคาแนวโน้มปรับตัวลง แต่ไม่มากเนื่องจากค่าสัญญาณ RSI เริ่มมีภาวะขายมาก

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากแรงกดดันนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดออกมาส่งสัญญาณว่าอาจปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้ + สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งจากรายงานตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านปรับเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 9 ปีในเดือนต.ค., รายงานตัวเลขจำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว รวมถึงดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ปรับเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 6 เดือนในเดือนต.ค. ซึ่งส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเป็นแรงกดดันต่อทองคำ + SPDR ลดการถือครองทองคำลงต่อเนื่อง รวมถึงค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีแนวโน้มปรับลงต่อ

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับลดลง 7 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,216.90 ดอลลาร์/ออนซ์

คำแนะนำ

แนะนำเปิด SHORT Gold Futures Series Z16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 20540-20570 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 20750