"แลนดี้โฮม"หวังภาษีที่ดินฯหนุนรับสร้างปี"60 โต

"แลนดี้โฮม"หวังภาษีที่ดินฯหนุนรับสร้างปี"60 โต

"แลนดี้โฮม" มองตลาดรับสร้างปี 60 ขยายตัว ภาษีที่ดินฯหนุน กระตุ้นให้คนงัดที่ดินมาสร้างบ้าน วางเป้ายอดขายพันล้าน

นางสาวภัทรา มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและออกแบบผลิตภัณฑ์ บริษัท แลนดี้โฮม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดรับสร้างบ้านปี 2560 คาดเติบโตได้ดีกว่าปีนี้ โดยเฉพาะตลาดรับสร้างบ้านระดับกลาง-บน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจ ทำให้ยังมีการตัดสินใจสร้างบ้านต่อเนื่อง ประกอบกับภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง คาดมีผลบังคับใช้ในปีหน้า จะส่งผลให้ลูกค้าที่มีที่ดินเปล่ารอการปลูกสร้างบ้าน ตัดสินใจสร้างบ้านเร็วขึ้น ขณะที่ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในปีนี้ที่ไม่เติบโต จากภาวะเศรษฐกิจที่ขยายตัวในระดับต่ำ
ดังนั้น การทำตลาดในปีหน้า บริษัทจะมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าตลาดระดับกลาง-บน โดยเฉพาะกลุ่มรับสร้างบ้านระดับ 6-10ล้านบาท พร้อมทั้งมีการปรับปรุงโชว์รูมครั้งใหญ่ทั้ง 8 สาขา ได้ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 40 ล้านบาท เพื่อให้ทุกสาขามีมาตรฐานการบริการที่เท่าเทียมกัน คาดว่าผลการปรับโชว์รูมครบแล้ว จะทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการสาขามากกว่า50%.
นอกจากนี้ ให้ความสำคัญกับการทำตลาดสื่อสารผ่านออนไลน์มากขึ้น โดยจะมีการปรับปรุงเว็บไซต์ใหม่ เพื่อตอกย้ำการเป็นแบรนด์รับสร้างบ้าน โดยกลุ่มลูกค้าของบริษัท เป็นกลุ่มระดับราคา 6 - 10 ล้านบาท สัดส่วน 70% ส่วนอีก 30% เป็นลูกค้าสร้างบ้านระดับราคา 3 - 5 ล้านบาท โดยปีหน้าตั้งเป้ายอดขายปีหน้าไว้ที่ 1,000 ล้านบาท
สำหรับผลการดำเนินงานในช่วง10เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-ต.ค.) ทำยอดขายได้ประมาณ 700ล้านบาท จากเป้าที่วางไว้ทั้งปี 1,000ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้าที่มียอดขาย900-1,000ล้านบาท ประมาณ 10% โดยมั่นใจช่วงที่เหลือจะสามารถสร้างยอดขายเพิ่ม200-300ล้านบาท จากกลุ่มลูกค้าที่จองซื้อบ้านในงาน แลนดี้เอ็กซ์โปร จัดขึ้นที่เซ็นทรัลลาดพร้าว และ งานบ้านและสวนแฟร์ ที่ผ่านมา
“คาดว่าลูกค้าที่จองสร้างบ้านจากทั้ง2งาน จะทยอยทำสัญญาปลูกสร้างบ้านกับบริษัทแล้วเสร็จในช่วงก่อนสิ้นปีนี้ และในช่วงเดือนพ.ย.-ธ.ค.นี้ บริษัทจะจัดกิจกรรมทางการตลาดภายใต้ชื่อ Open House ใน 8 สาขาที่เปิดให้บริการ พร้อมกับจัดแคมเปญพิเศษ จองเท่าไหร่ลดเท่านั้น โดยมีส่วนลดสูงสุด 2 แสนบาท พร้อมรับฟรีทองคำหนัก 2 บาท และยังได้ส่วนลดเพิ่มสูงสุด 25% ของราคาบ้านลูกค้าจองซื้อและทำสัญญาสร้างบ้านกับบริษัท โดยจะผลักดันให้ยอดขายตามเป้าที่วางไว้ "