'ทรูฟิตเนส'ปิดสาขาเซน แจงไม่คืนค่าสมาชิก

'ทรูฟิตเนส'ปิดสาขาเซน แจงไม่คืนค่าสมาชิก

สมาชิกทรูฟิตเนส เตรียมร้อง สคบ. ขอเงินค่าสมาชิกคืน หลังประกาศปิดสาขาเซน ชี้การต่อสัญญาไม่เป็นธรรม

ทีมพิกัดข่าว NOW26 ได้รับการร้องเรียนจากสมาชิกทรูฟิตเนสรหัสสมาชิก TZ036679 ระบุว่า ทางทรู ฟิตเนส ได้ประกาศปิดให้บริการฟิตเนสที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.เป็นต้นไป และให้สมาชิกไปใช้บริการสาขาอื่นแทน คือที่อาคารเอ็กเชน ทาวเวอร์ ถนนสุขุมวิท หรือสาขาเอสพลานาด รัตนาธิเบศร์แทน ทางบริษัทอ้างว่า ห้างสรรพสินค้าเซนทรัลเวิร์ลไม่ต่อสัญญาเช่าพื้นที่
การประกาศปิดสาขาฟิตเนส อย่างกระทันหันส่งผลให้สมาชิกบางส่วนหนึ่งที่พึ่งต่อสัญญาใหม่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะสมาชิกที่ต่อสัญญาแบบระยะยาวราย 3 ปีและสมาชิกถาวร ซึ่งจะต้องเสียค่าต่อสัญญาต่อรายประมาณ 30,000-40,000 บาท ทำให้ไม่สะดวกที่จะไปใช้บริการที่สาขาอื่นๆ อีกทั้งแต่ละสาขาก็จะมีสมาชิกประจำสาขาจำนวนที่เยอะอยู่แล้ว

ขณะที่ผู้ใช้บริการบางรายได้ซื้อชั่วโมงเทรนเนอร์ส่วนตัวเพิ่มเติม เฉลี่ยชั่วโมงละ 2,600 บาท บางรายเสียค่าบริการเป็นหลักแสน ทำให้เทรนเนอร์บางส่วนที่ประจำอยู่สาขาดังกล่าวได้รับผลกระทบตามไปด้วย

ทีมข่าวได้ข้อมูลว่าปัจจุบันทางทรูฟิตเนสยังค้างจ่ายเงินเดือนเทรนเนอร์มาตั้งแต่ต้นปี คิดเป็นจำนวนเงินเกือบแสนบาท ทำให้เทรนเนอร์บางส่วนรวมตัวกันยกคลาสสอนหยุดให้บริการชั่วคราวจนกว่าบริษัทจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่ค้างไว้

ล่าสุด ทางสมาชิกได้รวมตัวกันเรียกร้องความรับผิดชอบไปยังบริษัททรูเพื่อขอเงินค่าสมาชิกคืนแล้วแต่ทางบริษัทปฎิเสธ เนื่องจากอ้างว่าในสัญญาระบุไว้ว่าการจะเลิกเป็นสมาชิกได้คือ 1.ต้องทุพพลภาพ 2. เสียชีวิต 3.หากคลับปิดหรือว่าซ่อมแซมสมาชิกไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ โดยทางทรู ฟิตเนสได้รับผิดชอบด้วยการเพิ่มสัญญาให้ฟรีอีก 8 เดือน ซึ่งมองว่าสัญญานี้ไม่เป็นธรรม จึงได้รวมตัวกันเพื่อเตรียมจะร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ในวันพฤหัสบดีที่ 17 พ.ย. 59 เวลา 12.00 น.

ปัจจุบัน บริษัท ทรูฟิตเนส จำกัด เป็น บริษัทที่ให้บริการด้านสุขภาพ เริ่มก่อตั้งในปี 2004 ที่ประเทศสิงคโปร์โดยมีนายแพททริก วี เป็นผู้ก่อตั้ง มีสาขาทั้งหมดใน 5 ประเทศ ได้แก่ สิงค์โปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน ไทยและจีน และมีสมาชิกมากกว่า 200,000 คน โดยปัจจุบันมีเปิดให้บริการ 3 สาขาในประเทศไทย ซึ่งทรู ฟิตเนส ได้เปิดตัวครั้งแรกที่กรุงเทพมหานคร เมื่อเดือน มิถุนายน 2549 ที่อาคารเอ็กเชน ทาวเวอร์ (ถ.สุขุมวิท) มีพื้นที่ให้บริการ 3 ชั้น พื้นที่โดยรวมมีขนาด 3,700 ตารางเมตร หรือ 40,000 ตารางฟุต