6หุ้นเข้าดัชนี 'เอ็มเอสซีไอ' รอบใหม่

6หุ้นเข้าดัชนี 'เอ็มเอสซีไอ' รอบใหม่

6 หุ้นเเข้าคำนวณดัชนีเอ็มเอสซีไอรอบใหม่ "เคซีอี-เบอร์ลี่ยุคเกอร์" เข้าคำนวณกลุ่มสแตนดาร์ดตามคาด มีผลบังคับใช้ 30 พ.ย. นี้

เว็บไซต์เอ็มเอสซีไอ (MSCI) ได้ประกาศคำนวณดัชนีรอบใหม่ มีผล 30 พ.ย.นี้ โดยกลุ่ม MSCI GLOBAL STANDARD INDEXES มีหุ้นนำเข้า 2 บริษัท คือ เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) และเบอร์ลี่ ยุคเกอร์(BJC) และไม่มีหุ้นที่ ถูกปรับออก

ส่วน MSCI GLOBAL SMALL CAP INDEXES มีหุ้นถูกนำเข้า 4 บริษท คือ คอมเซเว่น (COM7) , มาลีกรุ๊ป (MALEE) , เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) , ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG)

และหุ้นถูกนำออกจากการคำนวณ 8 บริษัท คือ เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (ASP) , บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) , คาราบาวกรุ๊ป (CBG), ซีโอแอล (COL) , คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ (CDG) , ดีเอ็นเอ 2002(DNA), สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJNA) และ เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE)

นักวิเคราะห์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน กล่าวว่า พฤติกรรมของหุ้นที่ถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี มักให้ผลตอบแทนเป็นบวกก่อนการประกาศ แต่มักเคลื่อนไหวด้อยลงหลังประกาศ และประเมินว่าปริมาณซื้อขาย หุ้นข้างต้นในวันที่ 30 พ.ย. อาจสูงผิดปกติได้

นักวิเคราะห์ บล.ซีไอเอ็มบี กล่าวว่า บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ รายงานกำไรปกติไตรมาส3 ปี2559 เป็นไปตามคาด โดยมีกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 777 ล้านบาท และอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิที่โดดเด่นทำให้เคซีอีฯ น่าสนใจที่สุดในกลุ่มผู้ผลิต PCB สำหรับรถยนต์ทั่วโลก

ส่วนนักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง ระบุว่า มีมุมมองต่อกำไรในไตรมาส 4 ปี2559 ว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างดี จากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นและประสิทธิภาพของโรงงานใหม่ที่ทำได้ดี รวมถึงอุปสงค์ใน PCB รถยนตร์ที่ยังคงแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม คาดกำไรจะลดลงเล็กน้อยจากไตรมาส 3 จากผลกระทบตามปัจจัยด้านฤดูกาล

ทั้งนี้ ประมาณการกำไรไตรมาส 4 ปีนี้ ที่ 764 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% จากงวดเดียวกันปีก่อน แต่ลดลง 2% จากไตรมาส 3 เชื่อว่าอัตรากำไรขั้นต้นและยอดขายจะเติบโตได้ต่อเนื่องในปี 2560-2561 จากผลกระทบเชิงบวกเต็มปีของการขยายกำลังการผลิตเฟส 1-3 ของโรงงานใหม่

นักวิเคราะห์บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง กล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบการบริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ในไตรมาส 4 ปี2559 คาดกำไรปกติเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สู่ระดับกำไรสูงสุดของปี เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่น นอกจากนั้น ยังได้ประโยชน์เต็มไตรมาสจากภาระหนี้สินและอัตราดอกเบี้ยที่ลดลง