‘เป๊ปซี่โค’ส่ง‘ซันไบทส์’รุกตลาดถั่ว 3.5พันล้าน

‘เป๊ปซี่โค’ส่ง‘ซันไบทส์’รุกตลาดถั่ว 3.5พันล้าน

เป๊ปซี่-โคล่าขยายพอร์ตขนมขบเคี้ยว เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่มสแน็คถั่ว แบรนด์ “ซันไบทส์” ชิงตลาดสแน็คถั่ว 3.5 พันล้านบาท

นายวิชาล คาอูล กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจอาหารบริษัทเป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า  ในฐานะผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวในประเทศไทย เป๊ปซี่โคถือเป็นรายแรกที่ริเริ่มการบุกตลาดขนมขึ้นรูปเพื่อตอบสนองผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ขนมมัลติเกรนอบกรอบแบรนด์‘ซันไบทส์’ นับตั้งแต่ 2553 ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและกลายเป็นแบรนด์อันดับหนึ่ง1ที่คนไทยนึกถึงในฐานะขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ (Healthier snack choice)

ในปีนี้ได้ขยายพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์ซันไบทส์ไปในตลาดถั่วซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 3,500 ล้านบาท โดยเริ่มจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 ประเภท ได้แก่ เมล็ดมะม่วงหิมพานต์อบเกลือ และถั่วอัลมอนด์อบเกลือในไตรมาสสุดท้าย

“ประเทศไทยถือเป็นตลาดแรกในโลกที่เป๊ปซี่โค เปิดตัวผลิตภัณฑ์ประเภทถั่วภายใต้แบรนด์ซันไบทส์ ซึ่งสะท้อนถึงกลยุทธ์การสร้างการเติบโตทางธุรกิจในระยะยาวที่มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่หลากหลายและดีต่อสุขภาพให้กับผู้บริโภค”

ปัจจุบัน ตลาดขนมขบเคี้ยวประเภทถั่วถือเป็นหนึ่งในเซ็กเมนต์ที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด โดยในปีที่ผ่านมา (2558)เติบโต 16% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลมาจากเทรนด์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจดูแลสุขภาพและให้ความสำคัญกับการเลือกบริโภคมากขึ้น โดยรวมไปถึงขนมขบเคี้ยวที่ผู้บริโภคไม่เพียงมองหาทางเลือกใหม่ๆ ที่ต้องตอบโจทย์ทั้งความอร่อยและดีต่อสุขภาพควบคู่กัน

นายนิติน บันห์ดารี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัทเป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่าสำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทถั่วภายใต้แบรนด์ซันไบทส์เรามุ่งเจาะผู้บริโภคในกลุ่ม ‘มิลเลนเนียล’(Millennials) หรือคนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 20-35 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่เกิดมาในยุคดิจิทัลพึ่งพาเทคโนโลยีและการหาข้อมูลจากโลกออนไลน์ ในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญอย่างมากกับการเลือกรับประทานอาหาร การดูแลสุขภาพและการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นจึงได้เลือกเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แคมเปญที่ชื่อว่า‘กินเมื่อไหร่...ก็รู้สึกดี’โดยเน้นไปที่กิจกรรมสื่อสารการตลาดผ่านสื่อดิจิทัลและออนไลน์ รวมไปถึงสื่อ ณ จุดขายและในร้านค้าเป็นหลัก

ทั้งนี้ ซันไบทส์เปิดตัวทั้งสองผลิตภัณฑ์ในขนาดซิงเกิ้ลเสิร์ฟ (Single-serving) ที่เหมาะสำหรับการบริโภคคนเดียว โดยเมล็ดมะม่วงหิมพานต์อบเกลือบรรจุในซองขนาด 35 กรัม ในขณะที่ถั่วอัลมอนด์อบเกลือบรรจุในซองขนาด 30 กรัม ในราคา 32 บาท มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ

 

“เรายังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยนอกจากขนมมัลติเกรนอบกรอบ ขนมข้าวกล้องอบกรอบ เมล็ดมะม่วงหิมพานต์และถั่วอัลมอนด์แล้ว เรายังเตรียมศึกษาและพัฒนาสินค้าประเภทถั่วให้มีความหลากหลายและโดนใจคนรุ่นใหม่ เพื่อตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตโฟลิโอของบริษัทในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ(good-for-youportfolio)ในอนาคต”นายนิติน กล่าว