ลุ้นรีบาวด์

ลุ้นรีบาวด์

ซื้อคืนบริเวณแนวรับ 1455 จุด

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลดลงแรงต่อเนื่อง จากทั้งแรงขายหุ้นขนาดใหญ่ของทั้งนักลงทุนต่างชาติและและสถาบันในประเทศ โดยเป็นไปในทิศทางเดียวกับภูมิภาค กังวลผลกระทบนโยบายต่างประเทศของทรัมป์ และเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ย

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

หลังจากดัชนีฯ ลดลง 53 จุดภายใน 3 วันทำการ เพราะเกิด Panic Sell ต่อแรงขายต่างชาติ เราคาดว่าโอกาสรีบาวด์ของดัชนีฯมีโอกาสเกิดขึ้นใน 1-2 วันนี้ บริเวณแนวรับ 1455 จุด (+/-5จุด) เพื่อขึ้นไปที่ 1485-1493 จุด หลังจากทิศทางดอลลาร์สหรัฐฯ เริ่มกลับมาอ่อนค่าเช้านี้ ประกอบกับ เช้านี้ มีการประกาศทบทวนดัชนี MSCI รอบครึ่งปี (เพิ่ม BJC, KCE สำหรับ Big Cap, เพิ่ม COM7 MALEE TKN TFG สำหรับ Small Cap) ทั้งนี้ เราคงมุมมองว่าการอ่อนตัวของดัชนีช่วงนี้เป็นการปรับฐานระยะสั้น ตามแรงขายนักลงทุนต่างชาติปรับพอร์ตช่วงปลายปี ขณะที่เดือน ธ.ค. ดัชนีจะได้แรงหนุนจากเม็ดเงิน LTF/RMF ด้านสัญญาณทางเทคนิค อยู่ระหว่างการลงมาทดสอบแนวรับหลักที่ 1455 จุด โดยมีแนวรับหลักถัดไปที่ 1430 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + MSCI ประกาศทบทวนดัชนีรอบครึ่งปี โดยดัชนี MSCI Global Standard มีหุ้นไทยได้เข้าคำนวณเพิ่ม 2 หลักทรัพย์ ได้แก่ BJC KCE ไม่มีหุ้นที่ถูกถอดออก ส่วนดัชนี MSCI Global Small Cap มีหุ้นได้เข้าคำนวณเพิ่ม 4 หลักทรัพย์ ได้แก่ COM7 MALEE TKN TFG ส่วนหุ้นที่ถูกถอดออกมี 8 หลักทรัพย์ ได้แก่ ASP BJCHI CBG COL CGD DNA KCE (ย้ายไปเข้าดัชนี Global Standard) ROJNA โดยจะมีผลบังคับใช้หลังปิดตลาดวันที่ 30 พ.ย.

2) + หุ้นที่ประกาศงบ 3Q59 ดีกว่าเรา/ตลาดคาด ได้แก่ SIRI AMATA UNIQ ORI PLANB

3) - หุ้นที่ประกาศงบ 3Q59 ต่ำกว่าเรา/ตลาดคาด ได้แก่ ITD CK DRT SC SEAFCO

4) + นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนและนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ เห็นพ้องกันว่า ความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีระหว่างประเทศมหาอำนาจทั้ง 2 แห่งนั้น มีความสำคัญอย่างยิ่ง และผู้นำทั้ง 2 จะเดินหน้าเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศ

กลยุทธ์

        ซื้อคืนบริเวณแนวรับ 1455 จุด (หลังก่อนหน้านี้แนะขายทำกำไรหากหลุด 1500 จุดลงมา) โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%



หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy)

        หุ้นได้เข้าคำนวณในดัชนี MSCI Global Standard/Small Cap ได้แก่ BJC KCE COM7 MALEE TKN TFG

        หุ้นที่ประกาศงบดีกว่าคาด ได้แก่ SIRI AMATA UNIQ ORI PLANB