'อภิสิทธิ์' ส่งมอบข้าวช่วยชาวนา 12 ตัน

'อภิสิทธิ์' ส่งมอบข้าวช่วยชาวนา 12 ตัน

"อภิสิทธิ์" ส่งมอบข้าวช่วยชาวนา 12 ตัน พร้อมเดินหน้าขยายพื้นที่รับซื้อข้าวโดยตรงจากชาวนาเพิ่ม

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้แทนส่งมอบข้าวสารที่นายสามารถ มะลูลีม อดีตส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ในนามกลุ่มเพื่อนสามารถ ซึ่งรับซื้อโดยตรงจากชาวนาในจังหวัดพิจิตร ตามโครงการ “รวมใจเพื่อนสามารถช่วยชาวนา” โดยนายสามารถ กล่าวว่า เป็นข้าวที่รับซื้อโดยตรงจากชาวนา จ.พิจิตร ผ่านการประสานงานของนายนราพัฒน์ แก้วทอง อดีตส.ส.พิจิตร พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งรวบรวมคำสั่งซื้อจากชาวนาและได้ทำการสีข้าวเองโดยใช้โรงสีของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง รับซื้อมาทั้งสิ้นจำนวน 12 ตัน ในราคากิโลกรัมละ 25 บาท ซึ่งทางสมาชิกกลุ่มเพื่อนสามารถ แจ้งความประสงค์ขอรับซื้อข้าวตรงจากชาวนาเพื่อช่วยเหลือชาวนาในสถานการณ์ปัจจุบันที่ราคาข้าวตกต่ำ

ทั้งนี้จะขยายพื้นที่การรับซื้อข้าวโดยตรงจากชาวนาใน จ.ร้อยเอ็ด และอุบลราชธานี รวมถึงจังหวัดอื่นๆด้วย เนื่องจากโครงการนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะยังมีผู้ต้องการซื้อข้าวโดยตรงจากชาวนาอีกเป็นจำนวนมากทำให้ชาวนาได้รับเงินจากการขายข้าวเต็มเม็ดเต็มหน่วย ซึ่งจะดำเนินการโครงการนี้จนถึงสิ้นปีนี้

นายชนินทร์ รุ่งแสง อดีต ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นอกจากนี้ได้มีการเตรียมนำข้าวสารจำนวน 9,000 ถุง ไปแจกให้กับพนักงานทำความสะอาดของ กทม. ที่บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงเพื่อเป็นกำลังใจให้กับพนักงานรักษาความสะอาด กทม. สำหรับการรับซื้อข้าวโดยตรงจากชาวนา ซึ่งจะขยายพื้นที่การรับซื้อตรงกับชาวนาใน จ.ร้อยเอ็ด และอุบลราชธานี รวมถึงจังหวัดอื่นๆ เนื่องจากโครงการดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ต้องการซื้อข้าวโดยตรงจากชาวนาอีกเป็นจำนวนมาก เพราะชาวนาได้รับเงินจากการขายข้าวอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย คาดว่าจะดำเนินโครงการดังกล่าวไปจนถึงสิ้นปีนี้