เป็นไปได้? แอ๊ปเปิ้ลส่งสีใหม่ 'เจ็ทไวท์' เสริมทัพไอโฟน 7

เป็นไปได้? แอ๊ปเปิ้ลส่งสีใหม่ 'เจ็ทไวท์' เสริมทัพไอโฟน 7

สื่อนอกจับตากระแสข่าวแอ๊ปเปิ้ลเตรียมส่งสีใหม่ "เจ็ทไวท์" ต่อยอดความแรงเจ็ทแบล็ก 'ไอโฟน 7"

เว็บไซต์ด้านเทคโนโลยีแมค โอทาคาระในญี่ปุ่นเผยว่า แอ๊ปเปิ้ลเตรียมส่ง "ไอโฟน 7/7 พลัส เวอร์ชั่นใหม่ "สีเจ็ทไวท์" ออกมาต่อยอดกระแสฮอตของสีเจ็ทแบล็กในไอโฟน 7 รุ่นล่าสุด ซึ่งตามข่าวระบุว่า แอ๊ปเปิ้ลจะเพิ่มรุ่นตัวเคสสีขาวมันวาวสำหรับไอโฟน 7 ลอตใหม่จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 5 สี คือ เงิน, ดำ, ทอง, โรสต์ โกลด์ และเจ็ท แบล็ก

อย่างไรก็ตามกระแสดังกล่าวยังขาดรายละเอียดที่น่าเชื่อถือถึงความเป็นไปได้ และยังเป็นความเคลื่อนไหวที่ผิดไปจากธรรมเนียมปฏิบัติปกติของแอ๊ปเปิ้ล

โดยนับตั้งแต่เปิดตัวไอโฟนรุ่นแรกเมื่อ 10 ปีก่อน แอ๊ปเปิ้ลจะไม่มีเพิ่มสีสันใหม่ๆหลังจากเปิดตัวสินค้าไปแล้ว ส่วนการเพิ่มสีใหม่จะมาพร้อมกับการเปิดตัวไอโฟนรุ่นถัดไปที่จะปรับดีไซน์พร้อมสีสันใหม่ไปในคราวเดียวกัน เช่น สีใหม่อย่าง "สีทอง" ก็จะมาพร้อมกับการเปิดตัวไอโฟน 5เอส และเปิดตัวสีใหม่ "โรสต์โกลด์" พร้อมกับการเปิดตัวไอโฟน 6เอส

แต่ทั้งนี้ก็อาจเป็นไปได้ที่แอ๊ปเปิ้ลจะเปลี่ยนแปลงวิธีการใหม่ๆ เหมือนกับเมื่อครั้ง "ไอโฟน4" ที่ส่งเวอร์ชั่นสีขาวมาเพิ่มหลังเปิดตัวรุ่นสีดำไปแล้ว 9 เดือน แต่ครั้งนั้นแอ๊ปเปิ้ลประกาศชัดเจนว่าเป็นการเปิดตัวสีใหม่พร้อมกับรุ่นหลักของปี แต่สีขาวที่ตามมาทีหลังเป็นเพราะกระบวนการผลิตที่ล่าช้ากว่ากำหนด