sideway up

sideway up

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกได้แข็งแกร่ง ตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค หลัง FBI สหรัฐ ยืนยัน "ฮิลลารี" ไม่มีความผิดคดีอาญา ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่ยังเปิดบวกต่อเนื่อง นักลงทุนจับตาการเลือกตั้งสหรัฐ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway up แนวต้าน 1508/1512 จุด แนวรับ 1500/1490 จุด ยังมีโมเมนตัมบวกต่อเนื่องจากเมื่อวาน หลัง FBI ยื่นหนังสือชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ว่านางคลินตันไม่มีความผิดคดีอาญา ประกอบกับคะแนนความนิยมของนางคลินตันเริ่มกลับมามีแนวโน้มดีขึ้น สะท้อนจากผลสำรวจที่เปิดเผยล่าสุด (6-7 พ.ย.) ที่รวบรวมโดย New York Times จำนวน 11 โพลล์ พบว่า นางคลินตันมีคะแนนนำถึง 10 โพลล์ โดยนายทรัมป์นำอยู่เพียง 1 โพลล์ (ดูรายละเอียดในเล่ม) ทั้งนี้ เรายังมุมมองว่านางฮิลลารีจะชนะเลือกตั้งและส่งผลบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยงรวมถึงตลาดหุ้นไทย

ด้านสัญญาณทางเทคนิค ระยะสั้นยังอยู่ในช่วงพักตัว โดยคาดยังแกว่งตัวผันผวนในกรอบ 1480-1508 จุด โดยจะมีสัญญาณบวกชัดเจนหากทะลุผ่าน 1508 จุดขึ้นไป มีแนวต้านถัดไป 1518/1550 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ราคาน้ำมันกลับมาฟื้นตัวตามตลาดหุ้น หลังนักลงทุนคลายวิตกประเด็นการเมืองสหรัฐ ประกอบกับเลขาธิการโอเปก เปิดเผยว่า รัสเซียเห็นด้วยกับข้อตกลงเรื่องการจำกัดกำลังการผลิตน้ำมันดิบ และข่าวเหตุการณ์แผ่นดินไหวใกล้กับเมือง คูชิง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นศูนย์กลางการขนส่งน้ำมันดิบของสหรัฐ ส่งผลให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันในสหรัฐ ส่งผล WTI เพิ่มขึ้น 1.9% ปิดที่ 44.89 ดอลลาร์/บาร์เรล

2) +/– นายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานเฟด สาขาแอตแลนตา ได้ส่งสัญญาณถึงความพร้อมของธนาคารกลางสหรัฐที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือน ธ.ค. นี้ เมื่อพิจารณาจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน

3) – สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป (ยูโรสแตท) เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกในยูโรโซนร่วงลง 0.2%MoM ในเดือน ก.ย. โดยเยอรมนีเป็นประเทศที่มีอัตราการลดลงมากที่สุด -0.6%MoM โดยยอดขายผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่อาหาร เช่น เสื้อผ้า, รองเท้า, เฟอร์นิเจอร์ และเวชภัณฑ์ ร่วงลงมากที่สุด ขณะที่อาหาร, เครื่องดื่ม และยาสูบปรับตัวขึ้น

4) จับตาตัวเลขการค้าจีนเดือน ต.ค. ตลาดคาดส่งออก -6.0%YoY

กลยุทธ์

         เลือกเก็งกำไรรายตัว / กำหนดจุดขายทำกำไรหากดัชนีฯ < 1478 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy)

          หุ้นสัดส่วนใน MSCI Thailand Index สูง PTT CPALL SCB ADVANC AOT

          หุ้นกลุ่มส่งออก KCE SVI CPF TFG