ออลล์ อินสไปร์ ชูกลยุทธ์"ขายประสบการณ์" ดันยอดขาย

ออลล์ อินสไปร์ ชูกลยุทธ์"ขายประสบการณ์" ดันยอดขาย

ความท้าทายสำหรับธุรกิจ นอกเหนือจากการแข่งขันเพื่อบรรลุเป้าหมายยอดขาย การเข้าใจความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน

ธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยความเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์หน้าใหม่ “ความแม่นยำในกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย” ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการพัฒนาแต่ละโครงการ

“ต้องทำงานอย่างหนักในการค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้าเป้าหมาย เพื่อให้แต่ละโครงการตอบโจทย์ตรงใจลูกค้า เพราะแต่ละทำเลมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง การขายแบบฮาร์ดเซลอาจไม่ได้ผล แต่ต้องเติมเต็ม...ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุข”

ดังนั้น โจทย์ตั้งต้นไม่ได้เริ่มที่ตัวเลขกำไร แต่ “สร้างประสบการณ์” เพื่อสร้างการรับรู้ จดจำ ต้องคิดอยู่เสมอว่าเราไม่ได้ขายอสังหาฯ แต่ขายประสบการณ์!!

จากโครงการแรก ดิ เอ็กซ์เซล แบริ่ง จำนวน 60 ยูนิต ใช้เวลา 1 เดือนปิดการขาย จนถึงโครงการล่าสุดกว่า 200 ยูนิต ปิดการขายภายในวันเดียว ดิ เอ็กซ์เซล อุดมสุข มีผู้ลงทะเบียนกว่า 1,000 ราย มารอล่วงหน้านานถึง 4 วัน ก่อนเปิดจอง..เป็นสิ่งที่ทุกๆ ผู้ประกอบการอยากมีบรรยากาศแบบนี้

การตีโจทย์ความต้องการของตลาดคนหนุ่ม-สาววัยทำงาน ต้องการคอนโดมิเนียมที่ออกแบบสไตล์ไม่เรียบง่ายเกินไป มีความเท่ห์ในตัว สะดวกสบายพอประมาณในราคาที่สมเหตุสมผลจับต้องได้ ซึ่ง ออลล์ อินสไปร์ เข้ามาจับช่องว่างตลาดนี้ ทุกโครงการเป็นคอนโดแต่งครบ (Fully Furnished) แบบสมบูรณ์จริง เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ การเปิดคอนโดราคาต่ำกว่าล้าน แต่ทุ่มทุนจ่ายค่าตกแต่งสำนักงานขาย ห้องตัวอย่างเหยียบ 10 ล้านบาท เพื่อให้เห็นภาพ

การออกบูธแต่ละครั้งต้องมี “ธีม” ชัดเจน ที่สำคัญ “ไม่เน้นขาย”  ใช้การจัดบูธแบบแกลเลอรี่ ร้านกาแฟ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจที่จะเดินเข้ามาพูดคุย เป็นความแตกต่างจากการทำตลาดคอนโดทั่วไปที่มุ่งตัวเลขเป็นหลัก

การทำงานแบบ ทำในสิ่งที่ดีที่สุด (best practice) ให้ลูกค้ามากที่สุด ภายใต้เงื่อนไขที่แตกต่างไปตามโจทย์ในแต่ละทำเลแต่ละโครงการ นำมาซึ่งความสำเร็จ การทำตลาดอย่าง “เข้าใจ-เข้าถึง-ใจถึง”  ทำโครงการแบบ “ให้ใจ” ลูกค้าก่อน สุดท้ายเราจะได้ใจกลับมาเช่นกัน