เรียนรู้วิทย์คณิตฯ ในค่ายโกจีเนียส วันเดย์ แคมป์

เรียนรู้วิทย์คณิตฯ ในค่ายโกจีเนียส วันเดย์ แคมป์

นานมีบุ๊คส์ชวนเด็กๆ เข้าค่ายโกจีเนียส วันเดย์ แคมป์ นำเนื้อหาจากหนังสือการ์ตูนมาประยุกต์เป็นกิจกรรมเรียนรู้วิทย์คณิตฯ อย่างสร้างสรรค์

ผ่านพ้นไปอย่างสนุกสนานกับค่าย Go Genius one Day Camp: ค่ายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์แฟนตาซี “ตอนโลกแห่งมนตรา” ที่จัดโดย บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กิจกรรมในค่ายทั้งสนุกและได้ความรู้เต็มเปี่ยม โดยนำเนื้อหาวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ที่เข้าใจยาก มาสร้างสรรค์เป็นกิจกรรมสำหรับน้องๆ ระดับประถมศึกษาตอนปลายและมัธยมศึกษาตอนต้น กว่า 200 ชีวิต ได้ร่วมกันปฏิบัติภารกิจทดลองและแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์จากการลงมือปฏิบัติจริง ผ่านกิจกรรมแสนสนุกสุดท้าทาย อาทิ เราก้าวทะลุโปสการ์ดได้อย่างไร, หมึกล่องหน, ลูกบอลเด้งดึ๋ง, ดอกไม้ไฟในหลอดทดลอง, มหัศจรรย์กระดาษแสนกล และข้อความในกระจก เด็กๆ ร่วมกันแก้โจทย์อย่างสร้งสรรค์ พร้อมแบ่งปันความรู้กับเพื่อนใหม่ ช่วยเปิดโลกทัศน์ให้การเรียนวิทย์คณิตไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

น้องสุ่ย-จิตตานันทิ์ สืบสกุลผาติ อายุ 8 ปี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ กล่าวว่า “ได้มาทำการทดลองมหัศจรรย์กระดาษแสนกล เป็นกระดาษสีดำที่เคลือบไอโอดีนเอาไว้ แล้วก็จะมีสารให้เราลองเขียน พอลองนำสารชนิดแรกมาเขียน พบว่าไอโอดีนบนสารมันไม่ละลาย แต่สารที่สองลองเขียนแล้วมันละลาย จึงพบว่าสารชนิดที่สองนี้มีคุณสมบัติเป็นสารละลาย ทำให้ได้ความรู้เรื่องสารไอโอดีนและสารละลาย และได้ลองทำลูกโป่งที่สอนเรื่องน้ำหนักซึ่งอันนี้ให้ความรู้เรื่องอากาศมีน้ำหนัก เรื่องลอดผ่านโปสการ์ด ที่มีกระดาษมาให้เราตัดเป็นวงกลมแล้วเราก็ลอดได้”

“ชอบที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนที่เราไม่รู้จัก ทำให้เราได้เพื่อนใหม่ ความรู้บางอย่างเราไม่เคยรู้มาก่อน เพื่อนที่เขารู้เขาก็จะบอก กิจกรรมที่นี่ไม่เหมือนที่โรงเรียน การทดลองแปลกใหม่กว่าที่โรงเรียน พี่ๆ ที่มาสอนก็ใจดี สนุกและชอบมากๆ ค่ะ”

ราตรี สังสกฤษ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า “ค่ายโกจีเนียส วันเดย์ แคมป์ เป็นค่ายที่นำเนื้อหาจากหนังสือการ์ตูนความรู้ที่เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ มาประยุกต์เป็นกิจกรรม ซึ่งน้องๆ สนใจเข้าร่วมค่ายนี้จำนวนมาก ทำให้เราต้องจัดค่ายรุ่นที่ 2 ขึ้น โดยเราทราบดีว่าการเรียนในห้องเรียนเพียงอย่างเดียวน้องๆ อาจจะไม่ค่อยเข้าใจและไม่สนุกกับการเรียนรู้มากนัก แต่การที่ได้มาเข้าค่าย เด็กๆ จะได้ความรู้ที่นอกเหนือจากในห้องเรียน รวมไปถึงเพื่อนใหม่ ที่คอยช่วยเหลือและแบ่งปันความรู้ซึ่งกันและกัน ช่วยเปิดโลกทัศน์พร้อมต่อยอดการเรียนรู้ในชีวิตอีกด้วย ซึ่งเป็นเป้าหมายของนานมีบุ๊คส์ที่พร้อมส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแก่คนไทย”

น้องกัสจัง-ธนกฤต นาคไพรัช อายุ 9 ปี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเซนต์ดอมินิก กล่าวว่า “ผมมาค่ายนี้เพราะเห็นเพื่อนไลน์มา และผมคิดว่าน่าจะสนุกเลยขอคุณพ่อคุณแม่มา วันนี้ก็ได้ทำกิจกรรมลูกบอลเด้งดึ๋ง เป็นลูกโป่งน้ำ สนุกมาก ได้ความรู้วิธีการทำให้ลูกโป่งน้ำตกแล้วไม่แตกว่าทำยังไง วิธีการเอาลูกโป่งมาครอบเพื่อไม่ให้มันแตก และก็ได้เจอเพื่อนเก่าที่ปิดเทอมไป ได้รู้จักเพื่อนใหม่ด้วยเพราะพี่เขาแบ่งกลุ่มให้ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ไม่ได้ทำคนเดียว”
“ที่ค่ายนี้กิจกรรมการทดลองไม่เหมือนที่โรงเรียน เพราะตอนเรียนที่โรงเรียนใช้เวลาทดลองน้อย แต่ที่นี่จะให้เวลาเยอะและทำได้สำเร็จ อีกอย่างคือที่โรงเรียนจะใช้สารเคมีที่หายาก แต่ว่าที่นี่ให้ใช้ของใกล้ๆ ตัวในการทดลอง ทำให้ผมกลับไปทำการทดลองที่บ้านได้”

ค่ายโกจีเนียส วันเดย์ แคมป์ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปิดเทอม นอกจากเด็กๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ความรู้และสื่อการทดลองจากภารกิจวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ที่ได้ทำทั้งหมดแล้ว ยังได้หนังสือเสริมความรู้และสิทธิพิเศษมากมาย สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0-2662-3000 ต่อ 4425 หรือ www.nanmeebooks.com นอกจากนี้ผู้ที่สนใจยังสามารถเข้าชมศูนย์ Nanmeebooks Learning Center ประกอบด้วย ศูนย์วิทยาศาสตร์ปฏิบัติการ PHÄNOMENTA และ Kiddy Intelligence Center ศูนย์เสริมศักยภาพเด็กปฐมวัย 5 สถานีการเรียนรู้ โดยวันและเวลาเปิดทำการ แบ่งเป็น จันทร์-ศุกร์ (สำหรับโรงเรียน) รอบเช้า 09.00-11.30 น. รอบบ่าย 13.00-15.30 น. โรงเรียนที่เข้าชมเป็นหมู่คณะ สามารถเลือกราคาตามแพ็กเกจที่ต้องการได้ และเสาร์-อาทิตย์ (สำหรับบุคคลทั่วไป) เวลา 10.00-16.00 น. มีค่าบริการ เด็กหรือเยาวชน 30บาท/คน ผู้ใหญ่หรือผู้ปกครอง 50 บาท/คน เด็กความสูงไม่เกิน 100 ซม. และผู้สูงวัย(อายุเกิน 60 ปี) ไม่เสียค่าใช้จ่าย ติดต่อ โทร. 0-2662-3000 ต่อ 5226