จบดราม่า! 'ทหารสร้างภาพ' เจ้าของรูปเเจงรอบ2

จบดราม่า! 'ทหารสร้างภาพ' เจ้าของรูปเเจงรอบ2

จบดราม่า! "ทหารสร้างภาพ" เจ้าของรูปออกโรงแจงรอบ 2 หลัง "บก.ลายจุด" ได้ทวิตภาพทหารพยุงคนแก่ข้ามถนน พร้อมข้อความ "ภาพในตำนาน ตำนานสร้างภาพ"

เกิดดราม่าในทวิตเตอร์ เมื่อ "บก.ลายจุด" หรือ สมบัติ บุญงามอนงค์ ได้ทวิตภาพทหารท่านหนึ่งกำลังพยุงคนแก่ข้ามถนน พร้อมข้อความระบุว่า “ภาพในตำนาน “ตำนานสร้างภาพ” ต้องภาพนี้ ต้องดู” ส่งผลให้มีผู้มาแสดงความคิดเห็น และรีทวิตต่อจำนวนมาก

จนล่าสุดเจ้าของภาพดังกล่าว ซึ่งเป็นนักข่าวภาคสนามได้ออกมาชี้เเจงผ่านทวิตเตอร์ i’m PaLm ‏@palm_phattanan พร้อมระบุว่า “ในฐานะคนถ่ายภาพนี้.. เคยชี้แจงไปแล้ว ถ้าจะขุดภาพมาโยงโน่นนี่ รบกวนขุดคำชี้แจงและภาพทั้งหมดมาด้วยค่ะ”

ก่อนจะทวิตภาพพร้อมข้อความชี้แจงภาพดังกล่าวอีกครั้งโดยใจความระบุว่า “ชี้เเจงภาพ “ทหารจูงลุงข้ามถนน” เป็นภาพที่ถ่ายระหว่างไปทำคสช. เรียกนักการเมืองและกลุ่มบุคคลต่าง ๆ ไปรายงานตัวตามคำสั่ง คสช. ที่หอประชุม กองทัพบก วันนั้น (จำไม่ได้เพราะนานแล้ว) ผู้ประกาศไปรายงานสดบริเวณหน้าหอประชุมจึงมีการใช้รีเฟล็กเพื่อให้ผู้ประกาศหน้าสว่าง เเละได้วางไว้ตามที่เห็นในภาพ ส่วนดิฉันเป็นทีมข่าว หลังรายงานสดต้นชั่วโมง จึงได้เดินไปรับประทานอาหารฝั่งตรงข้ามสโมสรทหารบก เทเวศน์ ระหว่างที่จะข้ามถนน มีลุงแก่ๆ คนนึงเดินอยู่ข้างหน้ากำลังจะเดินข้ามถนน ซึ่งปิดการจราจรเพียงฝั่งเดียว พลทหารที่ทำหน้าที่อยู่แยก พล.1รอ. เลยช่วยพาข้ามถนน ลุงแกเดินเซๆ ดิฉันก็ถ่ายภาพไว้ ขณะที่ช่างภาพนิ่งจากสำนักข่าวต่างๆ ที่มารอถ่ายภาพคนที่มารายงานตัวก็ถ่ายภาพด้วย เลยกลายเป็นที่มาของการกล่าวหาว่า “ทหารสร้างภาพ”

ทั้งนี้เจ้าของภาพดังกล่าวยังระบุอีกว่า “ขอเอาเกียรติในฐานะสื่อมวลชนยืนยันว่าเรื่องที่เล่าเป็นเรื่องจริง…จบการชี้เเจงรอบ 2”

ทั้งนี้หลังการชี้เเจงดังกล่าว บก.ลายจุด ได้รีทวีตข้อความด้วย

ภาพเเละข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ ‏@nuling และ @palm_phattanan