ประกาศงดใช้โป๊ะเทียบเรือท่าเตียนด้านเหนือ

ประกาศงดใช้โป๊ะเทียบเรือท่าเตียนด้านเหนือ

"กรมเจ้าท่า" ออกประกาศงดใช้โป๊ะเทียบเรือท่าเตียนด้านทิศเหนือชั่วคราว เริ่ม 7 พ.ย.เพื่อดำเนินการปรับปรุง

นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า ลงนามในประกรมเจ้าท่า ที่ 225/2559 เรื่อง งดใช้โป๊ะเทียบเรือท่าเตียน(โป๊ะด้านเหนือ) ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป พร้อมกับสั่งการให้ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจาก กรมเจ้าท่ามีความเป็นห่วงในความปลอดภัยของการเดินเรือรวมถึงผู้โดยสารที่ใช้บริการโป๊ะเทียบเรือและท่าเรือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้เข้าตรวจสอบและพบว่ามีสภาพที่แออัดและทรุดโทรม ทั้งนี้ กรมเจ้าท่าจะให้เรือด่วนเจ้าพระยาเทียบรับ-ส่งผู้โดยสารที่ท่าเรือข้ามฟากวัดโพธิ์-วัดอรุณ(โป๊ะด้านใต้)เป็นการชั่วคราวแทนจุดที่ปิดใช้จนกว่าจะซ่อมแซมพื้นที่หลังท่าของโป๊ะเทียบเรือ ท่าเตียนให้แล้วเสร็จ

นอกจากนี้ กรมเจ้าท่า ขอความร่วมมือในการงดลอยกระทงบริเวณท่าเตียน และอีก 4 ท่าเรือที่กรมเจ้าท่าประกาศงดใช้ช่วงเทศกาลลอยกระทง ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 ที่จะถึงนี้ ได้แก่ ท่าสาทร(จุดเทียบเรือด่วนเดิม), ท่าวัดม่วงแค, ท่าช้าง และท่าเรือข้ามฟากวังหลัง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและเป็นการป้องกันอุบัติเหตุตามมาตรการด้านความปลอดภัยในช่วงเทศกาลวันลอยกระทงของกรมเจ้าท่า

สำหรับประชาชนที่จะเดินทางทางน้ำมายังบริเวณพระบรมมหาราชวังเพื่อถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ยังใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยาและเรือข้ามฟากได้ตามปกติ ซึ่งกรมเจ้าท่าจัดเจ้าหน้าที่ประจำท่าเรือทุกจุดคอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้อย่างทั่วถึง