'รมช.คมนาคม'ลงพื้นที่ตรวจ 'แอร์พอร์ตลิงก์'

'รมช.คมนาคม'ลงพื้นที่ตรวจ 'แอร์พอร์ตลิงก์'

"รมช.คมนาคม" ลงพื้นที่ตรวจ "รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์" หลัง" นายกฯ" ห่วงเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวก คาดติดตั้งบันไดเลื่อนสถานีพญาไทเสร็จใน 8 เดือน

ที่สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรล ลิ้งก์ พญาไท นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมได้ลงพื้นที่สิ่งอำนวยความสะดวกประชาชนที่ใช้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิ้งก์ พร้อมด้วย นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก และนายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) โดยมี นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ให้การต้อนรับ

นายออมสิน กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มาติดตามการดำเนินโครงการตามแผนยุทธศาสตร์  20 ปี ของกระทรวงคมนาคม ตั้งแต่ปี 60 – 79 ว่า แผนยุทธศาสตร์ 20 ปีฯ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรียังได้มีคำสั่งห่วงเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งก์ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีประชาชนร้องเรียนเรื่องทางขึ้น-ลงไม่สอดคล้องกับผู้ใช้ วันนี้จึงเดินทางมาตรวจความเรียบร้อย ทั้ง ลิฟท์โดยสาร ,บันไดเลื่อนขึ้นลง ,ทางเชื่อมจากรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีพญาไท - รถไฟฟ้า BTS สถานีพญาไท , ป้ายแนะนำเส้นทาง 

ส่วนเรื่องการติดตั้งบันไดเลื่อนที่สถานีพญาไท เพิ่ม 1 ตัวนั้น ขณะนี้ รฟฟท. อยู่ระหว่างการติดตั้งคาดว่า จะแล้วเสร็จภายใน 8 เดือน และระหว่างนี้ รฟฟท.จะจัดทำทางลาดบริเวณบันไดทางลง เพื่อให้ผู้โดยสารขนกระเป๋าสัมภาระได้สะดวกยิ่งขึ้น และจะพิจารณาเพิ่มรถโดยสารประจำทาง เส้นทางพิเศษ จากสถานีรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีพญาไท - ในตัวเมืองฝั่งพระนคร เพื่อให้บริการผู้โดยสารชาวต่างประเทศ