'ยิ่งลักษณ์' ใจป้ำ! ควักเงินซื้อข้าวชาวนา ขายต่อใน กทม.

'ยิ่งลักษณ์' ใจป้ำ! ควักเงินซื้อข้าวชาวนา ขายต่อใน กทม.

“ยิ่งลักษณ์” อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่อุบลราชธานี ใจป้ำควักเงิน ซื้อข้าวชาวนามาขายต่อใน กทม. ตั้งเป้า 2-3 ตัน หากสำเร็จเดินหน้าต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีภาพปรากฏว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไป จ.อุบลราชธานี และไปซื้อข้าวสารจากเกษตรกร ที่นำมาวางขาย แหล่งข่าวใกล้ชิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ไปซื้อข้าวจากเกษตรกรที่ จ.อุบลราชธานีจริง เนื่องจากทราบว่า จ.อุบลฯ เป็นจังหวัดแรกๆที่จะมีการเก็บเกี่ยวข้าว จึงต้องการที่จะไปช่วยเหลือชาวนา เพราะปัจจุบีนราคาข้าวตกต่ำอย่างมาก โดยจะไปซื้อข้าวจากชาวนาที่ริมทางเท้าตามตลาดที่ จ.อุบลราชธานีและ จ.สุรินทร์ โดยตั้งเป้าจะซื้อทั้งข้าวสารและข้าวเปลือก 2-3 ตัน จากนั้นจะนำข้าวเปลือกที่จ.อุบลราชธานี ขึ้นรถไปสีที่โรงสีใน จ.สุรินทร์ จากนั้นจะนำข้าวสารมาขายที่ กทม. ในลักษณะเปิดท้ายขายข้าว โดยเบื้องต้นเล็งสถานที่ไว้ 2-3 ที่ โดยซื้อให้ราคามากกว่าราคาตลาดปัจจุบัน หากโครงการประสบความสำเร็จก็จะประสานกับชาวนาให้นำขาวใส่รถและนำขึ้นไปขายที่ กทม. และจัดหาที่ขายให้ โดยแหล่งข่าวระบุว่าการซื้อครั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ใช้ทุนส่วนตัวในการดำเนินการด้วย

ทั้งนี้ น.ส. ยิ่งลักษณ์จะกลับเย็นวันนี้เลย เพราะพรุ่งนี้ต้องมาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อร่วมฟังการไต่สวนในคดีรับจำนำข้าว

ทั้งนี้ระหว่างการลงพื้นที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์ว่า จากการติดตามข่าวก็เห็นพี่น้องประชาชนและพี่น้องชาวนาเดือดร้อน โดยเฉพาะช่วงนี้ราคาข้าวตกต่ำที่สุดในรอบ 10 ปี ก็รู้สึกว่าเราอยู่กรุงเทพฯ เราเลยอยากจะมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ แล้วก็ทำในศักยภาพที่วันนี้เราไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่เราก็ส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวนาเราทุกคน ซึ่งทุกคนหนักใจกับภาวะเศรษฐกิจแบบนี้อยากให้คนไทยช่วยกัน เราก็แสดงน้ำใจด้วยการอุดหนุนสินค้าของพี่น้องชาวนาด้วยการซื้อข้าว วันนี้ก็ถือว่าราคาข้าวตกต่ำ ชาวนาก็จะพยายามช่วยเหลือตัวเอง ก็ถือว่าเป็นสิทธิที่พึงกระทำได้ ถ้ามีโอกาสก็อยากให้ทุกท่านที่มีสถานที่ ใช้โอกาสนี้ ใช้สถานที่ให้กับชาวนาในการที่จะระบายข้าว ในช่วงเวลานี้ ก็จะมีข้าวรอบใหม่เข้ามาแล้ว ก็อยากให้ช่วยกัน การช่วยเหลือกันเวลานี้ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ส่วนการที่มีชาวนามอบเงินสมทบทุนหากถูกยึดทรัพย์นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า“จริงๆแล้วรู้สึกตื้นตันใจจนพูดไม่ออก เพราะว่าในยามนี้ชาวนามีความทุกข์ แล้วก็ความทุกข์ของชาวนาก็เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่กว่าตนด้วยซ้ำไป ก็ยังอุตส่าห์มีน้ำจิตน้ำใจในการที่จะเสียสละนำเงินมามอบให้ก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่แสดงน้ำใจที่จะช่วยตนทั้งวัตถุ ทั้งสินทรัพย์ต่างๆ แค่นี้ก็เป็นน้ำใจแล้วสิ่งของต่างๆไม่ได้อยู่ที่มูลค่า แต่อยู่ที่จิตใจยิ่งใหญ่ยิ่งกว่า ขอถือโอกาสกราบขอบคุณทุกท่านอีกครั้งแล้วก็ขอให้กำลังใจกับทุกท่านค่ะ” น.ส. ยิ่งลักษณ์กล่าว