นายกฯ ซาบซึ้ง 'ประมุข-ผู้นำแต่ละประเทศ' ร่วมแสดงความอาลัย

นายกฯ ซาบซึ้ง 'ประมุข-ผู้นำแต่ละประเทศ' ร่วมแสดงความอาลัย

"พล.ประยุทธ์" นายกฯ ซาบซึ้ง “ประมุข-ผู้นำแต่ละประเทศ” ร่วมแสดงความอาลัยต่อการสวรรคต ทั้งขอบคุณปชช. ที่ร่วมทำดีเพื่อพ่อ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวผ่านรายการ “ศาสตร์พระราชาสู่การปฏิบัติอย่างยั่งยืน” ว่า ในนามของนายกรัฐมนตรี และปวงชนชาวไทยทุกคน พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติและซาบซึ้งเป็นอย่างสูง ที่ประมุขและผู้นำประเทศ รวมทั้งองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้ร่วมแสดงความอาลัยต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ด้วยการลงนามถวายความอาลัย การยืนสงบนิ่งไว้อาลัย และการลดธงครึ่งเสา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การแสดงออกดังกล่าว นอกจากจะแสดงให้เห็นถึงความเข้าใจและเห็นใจ ความรู้สึกของประชาชนชาวไทยต่อการจากไปของ พระมหากษัตริย์ ผู้ทรงเป็นที่เคารพรักยิ่งของพสกนิกรไทย ซึ่งเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่แล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงการยกย่องในพระราชกรณียกิจ ที่ทรงทุ่มเท เพื่อประเทศชาติและประชาชน มาเป็นระยะเวลา 70 ปี ซึ่งยาวนานกว่าพระมหากษัตริย์พระองค์ใดในประวัติศาสตร์โลก รวมทั้งการยอมรับในหลักการทรงงาน และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่มีคุณูปการอย่างยิ่ง ต่อมวลมนุษยชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณและขอชื่นชมประชาชนทุกหมู่เหล่า ทุกเพศ ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา ภายใต้พระบรมโพธิสมภาร ที่ร่วมกันรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ และแสดงออกถึงความจงรักภักดี ที่ไม่มีวันเสื่อมคลาย แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้วยการร่วมใจกันร้องเพลงสรรเสริญ ณ ท้องสนามหลวง และการทำดีเพื่อพ่อ ด้วยการทำหน้าที่จิตอาสา