'คสช.'ขอปชช.เชื่อฟังเจ้าหน้าที่ ในการกราบพระบรมศพ

'คสช.'ขอปชช.เชื่อฟังเจ้าหน้าที่ ในการกราบพระบรมศพ

"คสช." ขอความร่วมมือประชาชนเข้ากราบพระบรมศพในพระบรมมหาราชวัง เชื่อฟังเจ้าหน้าที่ไม่เอาเปรียบ มีความรัก-สามัคคี ทำดีถวาย "ในหลวง"

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ในห้วงเวลาอันสำคัญยิ่งที่ประชาชนได้มีโอกาสแสดงความจงรักภักดี เข้ากราบพระบรมศพ ในพระบรมมหาราชวังตั้งแต่วันนี้ (29 ต.ค.) เป็นต้นไปนั้น คสช.ซึ่งดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยสนับสนุนรัฐบาลในการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติตามคำแนะนำหรือมาตรการที่กำหนดไว้ โดยรักษาความมีระเบียบวินัยไม่เอาเปรียบผู้อื่น ไม่ฉวยโอกาสหรือหาประโยชน์ในทางมิชอบ ร่วมกันสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมที่น่าอยู่ รู้ในหน้าที่และเอื้ออาทรต่อกัน สร้างความรักสามัคคี และที่สำคัญคือเป็นการร่วมกันทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวอีกว่า กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ได้เข้มงวดตรวจเรือโดยสารที่ให้บริการรับส่งเช่นอุปกรณ์ช่วยชีวิตบนเรือและความแข็งแรงตลอดจน แสงสว่างที่บริเวณท่าน้ำ สำหรับพี่น้องปชช.ที่เดินทางโดยเรือโดยสาร ขอเน้นย้ำให้ ความร่วมมือให้เป็นไปตาม มาตรการรักษาความปลอดภัยทางน้ำอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยสูงสุดโดยเฉพาะการเดินทางในช่วงกลางคืน