ทำเนียบเข้มความปลอดภัย ยกเลิกบัตรสื่อให้ใช้ชั่วคราวเเทน

ทำเนียบเข้มความปลอดภัย ยกเลิกบัตรสื่อให้ใช้ชั่วคราวเเทน

"ทำเนียบรัฐบาล" เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย สั่งเข้มงวดตรวจสอบการผ่านเข้า-ออกบุคคลและยานพาหนะ สั่งสื่อแลกบัตรชั่วคราวแทนใช้บัตรสื่อเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวจากทำเนียบรัฐบาลว่า กลุ่มสื่อมวลชนสัมพันธ์ สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ส่งหนังสือแจ้งสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล เรื่อง ขอยกเลิกบัตรแสดงตนของสื่อมวลชนประจำปี 2559 โดยระบุว่า ด้วยสำนักโฆษกได้รับหนังสือแจ้งจากกองสถานที่ ยานพาหนะ และรักษาความปลอดภัยว่า กองสถานที่ฯ รวมกับกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาล โดยเข้มงวดในการตรวจสอบการผ่านทำเนียบรัฐบาลของบุคคลและยานพาหนะ ทั้งในเวลาและนอกเวลาราชการ

ดังนั้น เพื่อเป็นการจัดระเบียบการเข้าบริเวณทำเนียบรัฐบาลให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เหมาะสม และสอดคล้องกับมาตรการดังกล่าว กองสถานที่ฯ จึงขอยกเลิกบัตรแสดงตนของสื่อมวลชนประจำปี 2559 ทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป โดยได้จัดทำบัตรแสดงตนผ่านเข้าทำเนียบรัฐบาลชั่วคราวของสื่อมวลชนทดแทนบัตรเดิมที่ยกเลิกให้กับสื่อมวลชนที่ปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลไปพลางก่อน จนกว่าจะจัดทำบัตรแสดงตนของสื่อมวลชนประจำปี 2560 แล้วเสร็จ