คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าคงผันผวนในกรอบ1,486-1,505จุด

คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าคงผันผวนในกรอบ1,486-1,505จุด

บล.เอเชีย เวลท์ ระบุ หลากปัจจัยต้องเกาะติดสัปดาห์หน้า ยังส่งผลหุ้นไทยผันผวนอยู่ในกรอบ 1,486-1,505 จุด

นายวรุตม์ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บล.เอเชีย เวลท์ คาดว่า แนวโน้มบรรยากาศการลงทุนในสัปดาห์หน้า ยังคงผันผวน เนื่องจากมีหลายปัจจัยที่มีผลกระทบต่อบรรยากาศการลงทุนที่นักลงทุนต้องติดตาม ประกอบด้วย การประชุมของธนาคารกลางหลายแห่ง ได้แก่ FED, BOJ, และออสเตรเลีย ประชุมวันที่ 1 พ.ย. และ BOE ประชุมวันที่ 3 พ.ย.

"คาดว่า FED น่าจะยังคงดอกเบี้ยในครั้งนี้ และคาดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. ซึ่งความเป็นไปได้สูงถึง 80%"

ส่วนประเด็นความเสี่ยงด้านการเมืองในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐลดลง หลังจากผลสำรวจคาดว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ไม่น่าจะได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี แต่ยังมีความกังวลอยู่บ้างหากผลการเลือกตั้งจริงผิดคาดเหมือนกรณี เบร็กซิท แต่นักลงทุนยังไม่ให้น้ำหนักตรงนี้มากนัก

อีกทั้งต้องติดตามผลประกอบการไตรมาส 3 ของสหรัฐ ที่จะส่งผลต่อตลาดหุ้นวอลล์ สตรีท (Wall street) รายวัน และตลาดหุ้นอื่น ๆ ซึ่งคาดว่า ไตรมาส 3 และไตรมาส 4 น่าจะออกมาเป็นบวก พร้อมทั้งต้องติดตามจีดีพี ไตรมาส 3 ของสหรัฐ ซึ่ง Fed สาขาแอตแลนตา คาดจะโตที่ 2%

นอกจากนี้ ในส่วนของจีน ยังมีปัญหาค่าเงินหยวนอ่อนค่าลง จากข่าวเชิงลบของผลประกอบการของภาคอุตสาหกรรมที่ลงมาเหลือ 8% จากมากกว่า 10% ก่อนหน้านี้ และภาคอสังหาริมทรัพย์ของจีนที่ชะลอลงเพราะภาครัฐบาลเหยียบเบรกกั้นไม่ให้ปล่อยสินเชื่อเนื่องจากราคาปรับตัวขึ้นเร็วเกินไป

พร้อมกันนี้ ราคาน้ำมัน ปรับตัวบวก หลังจากที่ OPEC ตกลงลดกำลังผลิตลง 4% อยู่ที่ระดับ 50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล แต่ Supply ยังคงเกินอยู่มาก อีกทั้งต้องติดตามตัวเลข Non-farm payroll ในวันศุกร์ที่ 4 พ.ย.ที่จะถึงนี้ ส่วนปัจจัยในประเทศ ติดตามผลประกอบการไตรมาส 3 ซึ่งเท่าที่ออกมายังคงเป็นบวก จากปัจจัยทั้งหมดดังกล่าว แนวโน้มหุ้นไทยยังคงผันผวน ซึ่งคาดกรอบดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์หน้าจะอยู่ระหว่าง 1,486-1,505 จุด

ส่วนวันนี้ดัชนีหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,494.44 จุด ลดลง 3.92 จุด หรือ 0.26% มูลค่าการซื้อขาย 54,926.42 ล้านบาท