เตรียมถกแนวทางปฏิบัติทัวร์ต่างชาติ เข้าชมพระบรมมหาราชวัง

เตรียมถกแนวทางปฏิบัติทัวร์ต่างชาติ เข้าชมพระบรมมหาราชวัง

"ปลัดท่องเที่ยวฯ" เตรียมหารือแนวทางปฏิบัติคณะทัวร์ต่างชาติเข้าชมพระบรมมหาราชวัง ย้ำต้องไม่กระทบงานพระราชพิธี

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประชุมร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เช่น สำนักพระราชวัง ตำรวจนครบาล กรมเจ้าท่า กรุงเทพมหานคร สมาคมมัคคุเทศก์ สมาคมโรงแรม และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อเร่งประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจกับกลุ่มผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เพื่อเตรียมการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้าเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวัง ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พ.ย.59

ทั้งนี้ ผู้แทนสำนักพระราชวังได้ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติตนของนักท่องเที่ยว, มัคคุเทศก์, ระบบการจองบัตร, จัดทำแนวทางอบรมมัคคุเทศก์ รวมทั้งจัดทำเส้นทางการนำเที่ยวให้มีมาตรฐาน

นายพงษ์ภาณุ กล่าวย้ำว่า การเปิดเข้าเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวัง จะต้องไม่กระทบต่องานพระราชพิธี และต่อพสกนิกรชาวไทยที่เดินทางมาร่วมงานถวายอาลัยฯ

นอกจากนี้ กระทรวงท่องเที่ยวฯ ได้มีนโยบายในการบริการประชาชนที่จะเดินทางมาถวายอาลัยฯ อย่างเต็มที่ ด้วยการจัดบริการรถวิ่งรับส่งระหว่างอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มายังถนนราชดำเนินตรงบริเวณจุดรับรองประชาชนของกระทรวงท่องเที่ยวฯ บริเวณถนนราชดำเนิน ด้านหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ พร้อมกับจัดเตรียมอาหาร และเครื่องดื่มไว้บริการประชาชนอย่างเพียงพอ