กินฟรีไม่อั้น! ร้านข้าวแกงทำความดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

กินฟรีไม่อั้น! ร้านข้าวแกงทำความดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

กินฟรีไม่อั้น! ร้านข้าวแกงเมืองสุรินทร์ เปิดบริการให้ปชช.กินฟรีทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีร้านข้าวแกงในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้เปิดบริการฟรีไม่มีอั่น เพื่อทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชจึงเดินทางไปตรวจสอบพบร้านข้าวแกงดังกล่าว มีขึ้นป้ายหน้าร้านว่า “บริการข้าวร้านแกงฟรี!!เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ร้านสวัสดี ลักษณะเป็นตึกแถวสองชั้นชั้นปลูกอยู่ริมถนนธนสาร เป็นห้องโล่ง ภายในร้านข้าวแกง พบลูกค้าทยอยแวะเวียนมาสั่งข้าวแกงกันอย่างไม่ขาดสายโดยเจ้าของร้านจะตักข้าวราดแกง และพนักงานจะคอยบริการเสริฟ์ลูกค้าถึงโต๊ะ ส่วนกาแฟสด ขนมหวานมีบริการฟรีไม่มีอั่น ให้อิ่ม และสามารถห่อกลับบ้านกันแบบฟรีๆได้อีกด้วย

นางวนิดา พิมพ์ไทย อายุ53ปี ชาวสุรินทร์ กล่าวว่า วันหนึ่งจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อกับข้าวประมาณ100บาทเพราะว่าลูกยังไม่เปิดเทอมในช่วงนี้ ประหยัดไปมื้อหนึ่งประมาณ60บาท เพราะว่าหุงข้าวทานเองไม่เคยเห็นร้านไหนทำแบบในใน จ.สุรินทร์ เพิ่งเคยเห็น ป้าผ่านไปมาก็จะแวะซื้อปกติอยู่แล้ว เห็นป้ายก็เลยแวะมา อยากให้ร้านค้า ผู้ประกอบการ ให้เขามีจิตศรัทธา เพื่อสาธารณะแบบนี้ โดยไม่ต้องมีการบังคับ อยากเห็น จ.สุรินทร์ ทำเพื่อพ่อหลวงของเราทุกคน เห็นแต่ที่อื่นเขามีกัน ก็ดีใจที่มีร้านข้าวแกงใจกุศล ก็ขอให้เขาร่ำรวย เฮงๆตลอดปี

ด้าน นายพิทัก์ ศิรประภากุล อายุ65ปี เจ้าของร้านสวัสดี กล่าวว่า ร้านข้าวแกงสวัสดี ร่วมกับ ร้านA-Bike (เอ-ไบค์) ร่วมกันจัดโรงทานขึ้น เพื่อเลี้ยงชาวสุรินทร์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันศุกร์ที่ 28 ต.ค.59 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป ขอเชิญชวนชาวสุรินทร์มารับประทานกันเยอะๆ