ผู้แทนพระองค์ฯมอบถุงยังชีพพระราชทาน ผู้ประสบภัยตำบลท่าอิฐ

ผู้แทนพระองค์ฯมอบถุงยังชีพพระราชทาน ผู้ประสบภัยตำบลท่าอิฐ

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์มอบถุงยังชีพพระราชทานให้ผู้ประสบภัยตำบลท่าอิฐ

ที่มัสยิดท่าอิฐ หมู่ที่ 10 ตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงโปรดให้ นายอภัย จันทนจุลกะ รองประธานมูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยาก สภากาชาดไทย ผู้แทนพระองค์ฯมอบถุงยังชีพพระราชทานและเยี่ยมผู้ประสบภัยในพื้นที่ตำบลท่าอิฐ อ.ท่าอิฐ จ.นนทบุรี โดยมีนายสุธี ทองแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีและนางจิตรา ธนเดชากุล รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี และคณะเหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมต้อนรับและรายงานสรุปสถานการณ์ 

ทั้งนี้ นายอภัย จันทนจุลกะ รองประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ผู้แทนพระองค์ฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนผู้ประสบภัยที่หมู่บ้านเป็นพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่ตำบลท่าอิฐได้แก่ หม่ที่ 5 , 6, 7, 8, 9 และ 10จำนวน 1,384 ครัวเรือนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาระดับน้ำไหลเข้าบ้านเรือน เกิดน้ำขังภายในที่อยู่อาศัย และเส้นทางสัญจร ส่งผลให้ผู้ยากไร้เจ็บป่วย ผู้สูงอายุเกิดความลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันการประกอบอาชีพ

พร้อมกันนี้มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยตามบ้าน จำนวน 500 ชุดให้กับครอบครัวผู้ประสบภัยด้วย ซึ่งประชาชนตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ต่างรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ที่ทรงมีต่อประชาชนชาวตำบลท่าอิฐและเป็นขวัญกำลังใจอย่างสูงสุดของประชาชนในการผ่านพ้นวิกฤติการณ์อุทกภัยในครั้งนี้

หลังจากนั้นจึงเดินทางต่อมาที่โรงเรียนรุ่งเรืองวิทยาเพื่อมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านที่มารออีกจำนวนหนึ่งก่อนเดินทางกลับ