โฉมใหม่ 'แมคบุ๊ค โปร' พร้อมแผงจอสัมผัสใช้ซื้อของออนไลน์ได้

โฉมใหม่ 'แมคบุ๊ค โปร' พร้อมแผงจอสัมผัสใช้ซื้อของออนไลน์ได้

แอ๊ปเปิ้ล อิงค์ เผยโฉมแมคอินทอชเวอร์ชั่นใหม่ เล็กลง บางลง พร้อมคีย์บอร์ดแบบทัชสกรีนใช้ซื้อของออนไลน์ได้ กระตุ้นยอดขายสินค้าในกลุ่มแมค

มาตามกำหนดหลังรายงานผลประกอบการเป็นไปตามคาดคือ ยอดขายสินค้าดาวเด่นลดลง โดยเฉพาะเครื่องแมค ซึ่งคืนที่ผ่านมา (27 ต.ค.เวลาสหรัฐ) แอ๊ปเปิ้ลอัพเดทสินค้าใหม่ในกลุ่ม "แมคบุ๊ค โปร" ที่เพิ่มแผงจอทัชสกรีนด้านบนของคีย์บอร์ดสำหรับแมคบุ๊ค โปร รุ่น 13 และ 15 นิ้ว ซึ่งผู้ใช้สามารถเลื่อนและสัมผัสบนแผงทัชสกรีนดังกล่าวเพื่อปรับแต่งภาพ เลื่อนหน้าเว็บเพจ รวมถึงสั่งซื้อของออนไลน์ได้ โดยใช้เทคโนโลยีทัชไอดี สำหรับอ่านลายนิ้่วมือที่มีอยู่บนไอโฟนมาตั้งแต่รุ่นปี 2556

โดยในงานเปิดตัวที่สำนักงานใหญ่ที่เมืองคูเปอติโน "แอ๊ปเปิ้ล" เปิดตัวแมคบุ๊ค โปร 3 เวอร์ชั่นคือ 13 และ 15 นิ้ว ที่มีแผงปุ่มกดแบบจอสัมผัส ซึ่งราคาอยู่ที่ 1799 และ 2399 ดอลลาร์ (ตามลำดับ)ส่วนเวอร์ชั่นราคาต่ำลงมาคือ 13 นิ้ว แต่ไม่มีแผงปุ่มจอสัมผัส และเป็นเวอร์ชั่นที่จะมาแทน "แมคบุ๊ค แอร์" เดิม แอ๊ปเปิ้ลระบุว่า แมคบุ๊ค แอร์ จะจำหน่ายเฉพาะลูกค้าสถาบันการศึกษาเท่านั้นแล้ว

อย่างไรก็ตามครั้งนี้แอ๊ปเปิ้ลไม่ได้เปิดตัวแมคแบบตั้งโต๊ะรุ่นใหม่ และไม่ได้อัพเดทสินค้าใหม่ในกลุ่มนี้มามากกว่า 1 ปี แต่ก็เชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบต่อการขายสินค้าแอ๊ปเปิ้ลในช่วงปลายปี เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ใช้โน้ตบุ๊คเป็นอุปกรณ์หลักแม้จะอยู่ที่บ้านมากกว่าจะใช้เดสก์ท้อปอยู่แล้ว