วันนี้หุ้นไทย 'ผันผวน' แดนบวกลบ

วันนี้หุ้นไทย 'ผันผวน' แดนบวกลบ

โบรกฯ มองดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวผันผวนในแดนบวกและลบ เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่ชัดเจน และถูกกดดันด้วยเงินต่างชาติไหลออก

บล.กรุงศรี ระบุว่า วันนี้ (28ต.ค.) คาดดัชนี Set Index จะยังเคลื่อนไหว 'ผันผวน' อยู่ในกรอบจำกัดในแดนบวกลบ (+/-10 จุด) เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัย บวก/ลบ ใหม่ที่ชัดเจน แม้จะมีแรงเก็งกำไรผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในไตรมาส 3/2559 แต่ก็ถูกกดดันด้วย Fund Flow ต่างชาติที่ยังไหลออกเนื่องจากกังวลว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค.นี้ ประกอบกับเชื่อว่าน่าลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อรอดูตัวเลข GDP ไตรมาส 3/2559 ของสหรัฐที่จะประกาศออกมาในคืนวันนี้

โดยตลาดส่วนใหญ่คาดว่าจะขยายตัว 2.5% จากไตรมาสก่อน หากออกมาสูงกว่าคาดจะเร่งให้เฟดตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้น หุ้นในกลุ่มธุรกิจน้ำมันและโรงกลั่นคาดว่าจะกลับมาฟื้นตัวตามราคาน้ำมันดิบ กลุ่มธนาคารยังถูกกดดันจากรายงานยอด NPL ที่สูงขึ้นในไตรมาส 3/2559 แต่หุ้นกลุ่มขนาดกลางถึงเล็กจะยังมีแรงเก็งกำไรเข้ามาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส3/2559จะออกมาดี

อาทิ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม (CPF, GFPT และ CBG) กลุ่มโรงพยาบาล (BDMS, BCH และ LPH) กลุ่มค้าปลีก (CPALL) และกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวอาทิกลุ่มโรงไฟฟ้าขยะ (BWG, CWT และ PSTC) วันนี้เปิดรายชื่อผู้ชนะการประมูลโรงไฟฟ้าขยะ 50 MW, กลุ่มถ่านหิน (BANPU) ราคาถ่านหินยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง, กลุ่มผู้ผลิตยางพารา (STA และ TRUBB) ราคายางกลับสู่เทรนด์ขาขึ้น และ กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง (CK, SEAFCO และ BEM) วันจันทร์หน้าเปิดให้ยื่นซองประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มมูลค่า 76,000 ล้านบาท