มุ่งทำดี! ซ่อมถนนด้วยมือ ถวายพ่อหลวง

มุ่งทำดี! ซ่อมถนนด้วยมือ ถวายพ่อหลวง

ชาวบ้านโคกจาน จ.ศรีสะเกษ ขอทำความดีเพื่อพ่อ ซ่อมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อด้วยมือ

ชาวบ้านโคกจาน ตำบลโคกจาน อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมใจออกมาร่วมกันทำการซ่อมถนนในหมู่บ้าน ถนนที่เชื่อมระหว่างหมู่บ้าน เข้าสู่ตัวอำเภอ ที่ผ่านการใช้งานมานานนับ 10 ปี ขณะนี้เกิดการชำรุดเสียหาย กลายเป็นหลุมเป็นบ่อจำนวนมาก กระจายอยู่บนถนนเป็นระยะๆ

ทำให้ชาวบ้านที่สัญจรไประหว่างหมู่บ้าน กับตัวอำเภอ ไม่ได้รับความสะดวก หากจะรองบประมาณจากส่วนราชการ ผู้รับผิดชอบถนน ก็ล่าช้ามานานหลายปี แต่ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงทำงานหนักมาตลอดชีวิต เพื่อปวงชนชาวไทย สำนักงานเทศบาลตำบลโคกจาน จึงได้จัดงบประมาณมาซื้อยางมะตอยคลุกหินแบบสำเร็จรูป พร้อมนัดชาวบ้านที่ประสงค์จะช่วยแรงงาน มารวมตัวกัน เปิดการซ่อมแซมถนน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ร่วมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย โดยมี นายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทุมพรพิสัย เดินทางออกมาร่วมใจซ่อมถนนในครั้งนี้ด้วย

นายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทุมพรพิสัย กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ตลอดระยะที่ทรงครองราชย์ 70 ปี พระองค์ได้ทรงงานเพื่อปวงชานชาวสยามมาโดยตลอด เมื่อพระองค์ท่านเสด็จสวรรคต ประชาชนชาวอำเภออุทุมพรพิสัย ร่วมกับพนักงาน เจ้าหน้าที่ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโคกจาน กำนันผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน นักเรียน พร้อมในกันออกมาใช้แรงงานในการซ่อมแซมถนน ทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช น้อมสำนึกในพระมหากรุณาที่มีแก่ปวงชนชาวไทย และเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้สัญจรไปมาได้สะดวก ตลอดไป ในการร่วมใจพัฒนาซ่อมแซมถนนบริเวณถนนลาดยางบ้านโคก ถึง บ้านบุยาว ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร