น้ำเน่าบ่อขยะนครศรีธรรมราช ทะลักลงแหล่งน้่ำสาธารณะ

น้ำเน่าบ่อขยะนครศรีธรรมราช ทะลักลงแหล่งน้่ำสาธารณะ

กำนัน-นายกฯอบต.นาทราย โวยน้ำเน่าเสียจากกองขยะกว่า 1.2 ล้านตัน ของเทศบาลฯทะลักลงแหล่งน้ำสาธารณะ ชี้ชาวบ้านเดือนร้อน

สภาพลำคลองในพื้นที่ตำบลนาทราย อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช กำลังเน่าเสียอย่างรุนแรงโดยไม่มีร่องรอยของสิ่งมีชีวิตในลำคลอง โดยนายสุขเจริญ สุดสมบูรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาทราย พร้อมด้วยนายวัชรา ชุมธรรม กำนันตำบลนาทราย เข้าตรวจสอบสภาพพื้นที่โดยระบุว่า เป็นปัญหาซ้ำซากที่เทศบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของบ่อขยะกว่า 1.2 ล้านตัน ที่สร้างมลภาวะมากขึ้นเรื่อยๆ และเพิกเฉยต่อผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นกับพื้นที่ของตำบลนาทราย โดยน้ำจากบ่อขยะจำนวนมหาศาล ได้ระบายลงสู่ทุ่งนาของเกษตรกรในพื้นที่ จนปัจจุบันนากว่า 800 ไร่ไม่สามารถทำนาตามปกติได้อีกแล้ว เนื่องจากสภาพเป็นพิษต่อผิวหนังเกิดอาการผื่นคัน

ขณะที่สภาพพื้นที่พบร่องระบายน้ำ ที่ไหลตรงมาจากบ่อขยะลงในแหล่งน้ำธรรมชาติ ส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง และยังคงไหลลงเรื่อยๆ โดยนายวัชรา ชุมธรรม กำนันตำบลนาทรายระบุหากน้ำไม่ไหลงลงลำคลอง จะเอ่อขังในพื้นที่เกษตรของชาวบ้านอีก ทำให้สภาพยิ่งแย่หนักไปอีก

นายสุขเจริญ สุดสมบูรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาทราย เรียกร้องให้ผู้บริหารเทศบาลฯ คำนึงถึงพื้นที่ของประชาชนที่อยู่ติดกับกองขยะ ที่กำลังได้รับผลกระทบ และเรียกร้องให้แก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม โดยชาวบ้านหลายคนกำลังคิดหามาตรการที่จะแก้ไขปัญหา เนื่องจากได้รับผลกระทบอย่างหนัก