พายุพัดถล่มตะพานหิน บ้านปชช.เสียหาย700หลัง หนักสุดในรอบ50ปี

พายุพัดถล่มตะพานหิน บ้านปชช.เสียหาย700หลัง หนักสุดในรอบ50ปี

สำรวจความเสียหายพายุพัดถล่มตะพานหิน จ.พิจิตร บ้านเรือนเสียหาย700หลังคา รุนแรงสุดในรอบ 50 ปี

ความคืบหน้ากรณีพายุฝนถล่ม ในพื้นที่อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 ตุลาคมทีผ่านมา หลังการลงสำรวจพื้นที่พบความหายเป็นจำนวนมาก บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ต้นไม้ขนาดใหญ่ เสาไฟฟ้า หักโค่น ส่งผลกระทบกับประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ เช่น ครอบครัวของนาง แหวน ควรประเสริฐ อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 181 ถ.ริมน่านตะวันตก ต.ตะพานหิน อ.ตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ซึ่งยู่อาศัยกับสามีวัยเดียวกันเพียง 2 คน ลมพายุได้พัดสร้างความเสียหายหลังคาสังกะสี ฝาบ้านพังทั้งแถบ หน้าต่างหลุดออกจากตัวบ้าน เสียหายเกือบทั้งหลัง รวมถึงทรัพย์สินภายในบ้านทั้งโทรทัศน์ ตู้เย็น พัดลมและข้าวของอื่นเสียหายเป็นจำนวนมาก

นางแหวน ควรประเสริฐ กล่าวว่า เกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 05.00 น.ฝนและลมพัดอย่างรุนแรงจนตั้งตัวไม่ทัน เป็นลมที่รุนแรงไม่เคยเกิดมาก่อน พัดเอาบ้านเรือนเสียหายพังทั้งหมด ตนเองไม่สามารถที่จะทำอะไรได้ พยายามหาที่กำบังเพื่อความปลอดภัย แต่ก็ถูกหน้าต่างที่พังฟาดเข้าที่หลัง ตกใจมากแต่ก็โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย หลังพายุสงบจึงตั้งสติกลับคืนมาได้

สำหรับการสำรวจเบื้องต้นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบพายุฤดูฝนสร้างความเสียหายในพื้นที่ 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลตะพานหิน ในเขตเทศบาลเมืองตะพานหิน ตำบลห้วยเกตุ และตำบลงิ้วราย สร้างความเสียหาย สถานที่ราชการ วัด และบ้านเรือนประชาชนกว่า 500 หลังคาเรือน นับเป็นความรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี ส่วนการช่วยเหลือเบื้องต้น เจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนลงพื้นที่ ให้การช่วยเหลือเพื่อบรรเทาทุกข์โดยด่วนต่อไป