MARKET : TFEX (27 ต.ค.59)

MARKET : TFEX (27 ต.ค.59)

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES        OPEN LONG

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 ปรับตัวลงต่ำกว่าเส้น 5 วัน ด้วยการสร้างแท่งเทียนลักษณะ BEARISH ทำให้ดัชนีแนวโน้มปรับลงต่อ แต่จะไม่มากเนื่องจากแนวรับขาขึ้นเส้น 10 วันยังรองรับอยู่

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นบวก จากแรงหนุนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาดีจากรายงานยอดขายบ้านใหม่ปรับเพิ่มขึ้นในเดือนก.ย.ใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 9 ปี + ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เบื้องต้นของภาคบริการสหรัฐปรับเพิ่มขึ้นในเดือนต.ค.เป็นการขยายตัวมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.2015 + ก.พาณิชย์ไทยเผยส่งออกเดือนก.ย.ปรับเพิ่มขึ้นจากตลาดคาดหดตัวและคาดส่งออกไตรมาสสุดท้ายจะเป็นบวกทุกเดือน อย่างไรก็ตามดัชนีจะปรับขึ้นได้ไม่มากและมีโอกาสย่อตัวลงในวันจากแรงถ่วงราคาน้ำมันที่ปรับลงหลังนักลงทุนไม่มั่นใจว่ากลุ่มโอเปกจะบรรลุข้อตกลงในประเด็นปรับลดกำลังการผลิต รวมถึงแรงขายของต่างชาติและค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นลบ

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับเพิ่มขึ้น 30.06 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง 78 เซนต์ ปิดที่ 49.18 ดอลลาร์/บาร์เรล

คำแนะนำ

แนะนำเปิด LONG ดัชนี Futures Series Z16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาขึ้นแนวต้าน 942-945 โดยให้ตัดขาดทุน หากหลุดแนวรับที่ 936



GOLD FUTURES                    OPEN SHORT

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ราคาทองโลก พักตัวออกข้างตามแนวรับสัญญาณ GOLDEN CROSS ที่ซ้อนอยู่ในแนวขึ้นช่วงฐาน ROUNDING BOTTOM + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นบวก ทำให้มีแนวโน้มพักตัวเพื่อปรับขึ้นต่อ

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากแรงกดดันค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาแข็งแกร่งจากรายงานยอดขายบ้านใหม่ที่ปรับเพิ่มขึ้นในเดือนก.ย.ใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 9 ปี + ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เบื้องต้นของภาคบริการสหรัฐปรับเพิ่มขึ้นในเดือนต.ค.เป็นการขยายตัวมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.2015 + ตัวเลขการขาดดุลการค้าระหว่างประเทศปรับลดลงในเดือนก.ย. + ความกังวลเฟดอาจขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ โดยเฟดจะมีการประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 1-2 พ.ย.และ วันที่ 13-14 ธ.ค.นี้ + SPDR ที่ลดการถือครองทองคำลง ขณะที่ค่าสัญญาณทางเทคนิคอยู่ในช่วงพักตัว

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับลดลง 7 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,266.60 ดอลลาร์/ออนซ์

คำแนะนำ

แนะนำเปิด SHORT Gold Futures Series V16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 20980-21010 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 21240