สาวใหญ่ชาวภูเก็ต เดิน50กม.ต่อวัน เข้ากรุงเพื่อพ่อหลวง

สาวใหญ่ชาวภูเก็ต เดิน50กม.ต่อวัน เข้ากรุงเพื่อพ่อหลวง

หญิงวัย54 ชาวภูเก็ต ตั้งเป้าเดินเท้าวันละ50กม. เพื่อไปสักการะพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่9 เผยตั้งใจครั้งหนึ่งในชีวิตทำเพื่อพ่อหลวง

นางมาลี ดอกไม้ หรือพี่หนึ่ง อายุ 54 ปี ชาวต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ประกอบธุรกิจส่วนตัว ซึ่งในมือถือพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่ ได้เริ่มออกเดินทางจากตัวเมืองภูเก็ต เพื่อเดินทางไปสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร รวมระยะทาง 852 กิโลเมตร

โดยตั้งเป้าเดินให้ได้วันละอย่างน้อย 50-60 กิโลเมตร ช่วงแรกที่ออกจากตัวเมืองภูเก็ตจะมีเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตคอยอำนวยความสะดวก จนกระทั่งเข้าเขตรอยต่อพื้นที่ ต.เทพกระษัตรี กับ ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ทางเจ้าหน้าที่ของหน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว และตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ได้มาร่วมอำนวยความสะดวก ซึ่งตลอดเส้นทางมีพี่น้องประชาชนซึ่งทราบข่าวได้ออกมาให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินอาคารและเครื่องดื่ม รวมทั้งขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกตลอดเส้นทาง

จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.10 น. ได้เดินทางมาถึงที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาวได้มีการแสดงความอาลัยต่อหน้าพระบรมฉายาทิสลักษณ์ และลงนามแสดงความอาลัย รวมทั้งพักรับประทานอาหารเที่ยง โดยมีพนักงานเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาวและประชาชนทั่วไปที่ทราบข่าวต่างมาให้การต้อนรับและให้กำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของต่างๆ เพื่อนำไปใช้ระหว่างการเดินทาง จากนั้นเดินทางข้ามสะพานท้าวศรีสุนทร เพื่อเดินทางต่อไปยัง จ.พังงา โดยมีทางเจ้าหน้าที่ศูนย์โลมา หน่วยกู้ภัย จ.พังงา มารับช่วงในการอำนวยความสะดวกระหว่างเส้นทาง

นางมาลี กล่าวว่า การเดินทางไปสักการะพระบรมศพฯ ว่า คิดมานานแล้วที่อยากจะทำอะไรให้พ่อหลวงสักอย่างหนึ่ง เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพ่อหลวง และขอทำเพื่อพ่อหลวงสักครั้งหนึ่ง ในฐานะของคนไทย ซึ่งได้เห็นท่านทรงตราตรำทำงานเพื่อคนไทยมาโดยตลอด และตั้งเป้าหมายว่าจะเดินให้ได้วันละอย่างน้อย 50-60 กิโลเมตร ซึ่งในครั้งนี้ตัวเองมีความตั้งใจเต็ม 100 ในการที่จะทำความดีเพื่อพ่อหลวง