แม่ค้าจับสาวใหญ่ขโมยกางเกงแฟชั่น คาตลาดสตาร์ฯระยอง

แม่ค้าจับสาวใหญ่ขโมยกางเกงแฟชั่น คาตลาดสตาร์ฯระยอง

ชี้ของหายประจำ! แม่ค้าลุยจับสาวใหญ่ขโมยกางเกงแฟชั่น คาตลาดสตาร์ฯระยอง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ต.ค. ร.ต.อ.ประพันธ์ พิทักษา รอง สวป.สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครชุดดาวเงิน ว่า มีเหตุคนร้ายขโมยเสื้อผ้าในตลาดสตาร์พลาซ่า ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง และเจ้าของร้านได้จับตัวคนร้ายไว้แล้วขอให้ไปที่เกิดเหตุด้วย จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ นางบัวไหว อุยี่ อายุ 51 ปี ชาวอ.เมือง จ.ระยอง เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าในตลาดสตาร์พำลาซ่า ซึ่งเป็นผู้เสียหาย และพบเจ้าหน้าที่อาสาดาวเงินได้ควบคุมตัว นางพราว (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ชาวอ.วังทอง จ.พิษณุโลก ผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง กางเกงแฟชั่นขาสั้นจำนวน 7 ตัว รวมราคา 1,393 บาท วางอยู่ข้างๆตัวผู้ต้องหา

ด้านนางบัวไหวผู้เสียหาย บอกว่า ก่อนหน้านี้ 2-3 วัน ผู้ต้องหารายนี้ได้เดินมาวนเวียนที่หน้าร้านตน แต่วันนั้นเอาไปไม่ได้ และวันนี้ได้มาเปิดร้านเพิ่งจะซื้อเสื้อผ้าล๊อตใหม่มาลง โดยใส่กล่องวางไว้หน้าร้าน ผู้ต้องหาเดินมาแล้วเปิดกล่องหยิบเอากางเกงออกมาวางไว้ และกำลังจะหยิบเอาเสื้อในถุงอีก พอดีตนเดินมาเห็น ผู้ต้องหากำลังจะเดินหนี จึงเรียกให้ชาวบ้านและตำรวจอาสาจับกุมตัวไว้ได้ ส่วนร้านที่ขายเสื้อผ้าในตลาดสตาร์ก็มีเสื้อผ้าหายเป็นประจำ แต่จับตัวคนร้ายไม่ได้ พอดีวันนี้ตนอยู่ จึงเห็นคนร้ายกำลังขโมยกางเกงของตน แล้วถูกจับได้

ผู้ต้องหารายนี้เป็นคนชอบเดินขอเงินชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาด พูดจาเหมือนคนเมาเหล้า เจ้าหน้าที่กล่าวหาว่าลักทรัพย์ผู้อื่น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเพิ่งจะทำครั้งแรก จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พ.ต.ท.ยุทธชัย โพธิ์รุ่ง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมือง ระยองดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป