คุยนอกเวลา :

คุยนอกเวลา :

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผยหลังการประชุม

คณะอนุกรรมการกลั่นกรองเพื่อพิจารณาการให้ความช่วยเหลือ การส่งเสริมและการสนับสนุนสโมสรกีฬาอาชีพ หรือสมาคมกีฬาอาชีพ ครั้งที่ 1/2559 ว่านับจากปี 2561 เป็นต้นไป จะไม่มีการสนับสนุนค่าใช้จ่ายแก่ฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 แล้ว โดยในปี 2560 จะยังสนับสนุนเรื่องเงินผู้ตัดสิน 17 ล้าน และค่าถ่ายทอดสด 10 ล้านบาท พร้อมกล่าวต่อว่า ในปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวยได้รับงบประมาณ 230 ล้านบาท น้อยกว่าปี 2559 ถึง 132,490,519 ล้านบาท และต้องสนับสนุน 13 ชนิดกีฬา 40 รายการ มากกว่าปีที่แล้วที่มี11 ชนิดกีฬา 30 รายการ จึงต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วน กีฬาไหนที่อยู่ได้ด้วยตัวเอง ก็จะทยอยยกเลิกการสนับสนุนไป

** กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กำหนดทำสัญญาการให้ทุนการศึกษาระดับปริญญาโท ตรี และมัธยมศึกษา ให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย จำนวน 200 กว่าคน ที่บริเวณห้องประชุมชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี คงไม่พ้น 2 ฮีโร่โอลิมปิก ทั้ง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ซึ่งปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ เทวินทร์ หาญปราบ คณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

** สมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย เดินหน้าคัดเลือกนักกีฬาระดับเยาวชนตั้งแต่อายุ 14-15 ปี ทั่วประเทศ เพื่อหาช้างเผือกเสริมทีมชาติ ส่งเข้าร่วมแข่งขันระดับนานาชาติในอนาคต ตอนนี้เดินหน้าคัดนักกีฬาภาค 1 ที่กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องด้วยที่ภาค 4 (5 จังหวัดภาคใต้) เรียบร้อย ส่วนต้นเดือนหน้า จะเปิดคัดภาค 3 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) และภาค 2 (ภาคกลาง) ก่อนเรียกเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกการกีฬาแห่งประเทศไทยอีกครั้ง

 ** 4-6 พ.ย.นี้ สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย จะจัดการแข่งขันเปตองนานาชาติ “แพนแปซิฟิก อินเตอร์เนชั่นแนล” ครั้งที่ 10 ประเภททีมชาย ที่สนามอุทยานแห่งชาตินพรัตน์ธารา อ.เมือง จ.กระบี่ มีนักกีฬาจาก 16-18 ชาติ กว่า 40 ทีม จำนวนกว่า 200 คนเข้าร่วมแข่งขัน ส่วน ไทย ในฐานะเจ้าภาพจะส่งนักเปตองทีมชาติไทย จำนวน 2 ทีมคือ ไทย 1 (จ.อ.สุขสรรค์ เพียจันทร์, จ.อ.ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง แชมป์ดานังเกมส์ และ ธนากร สังข์แก้ว) และทีมไทย 2 (ส.อ.เถลิงเกียรติ ภู่สอาด แชมป์ดานังเกมส์, ส.อ.สุพรรณ ทองภู และ ภาณุกร ฤกษ์สนิท) รวมกับอีก 11 ทีมที่เป็นตัวแทนแต่ละชมรมและจังหวัด

** มาเร็ว เคลมเร็ว แบบไม่น่าเชื่อ สำหรับ อุดรธานี เอฟซี เมื่อ โชคทวี พรหมรัตน์ เผยว่าผู้หลักผู้ใหญ่ได้เรียกตัวเข้าไปคุย พร้อมประกาศว่าจะพักทีม 1 ฤดูกาล ตอนนี้ผู้เล่นแยกย้ายกันไปหาต้นสังกัดใหม่แล้ว ทั้งที่เมื่อเร็วๆนี้ เพิ่งได้แชมป์โซนภาคอีสานของฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 แถมเป็นตัวเต็งจะได้เลื่อนสู่ดิวิชั่น 1 ด้วยซ้ำ คนมีฝีมือระดับ “โค้ชโชค” คงว่างงานไม่นาน แค่เสียดายแทน แฟน “ยักษ์แสด” เท่านั้น เพราะทีมกำลังมาถูกทางแล้ว

** ปรบมือให้คนเก่งที่สร้างชื่อให้ประเทศ ไอยรินท์ ศรีชาติ อดีตนักร้องนำวงลำดวน ในนามตัวแทนของสมาคมไทเก็กแห่งประเทศไทย คว้า 2 เหรียญทองในการแข่งขันผลักมือ หรือ “ทุยโส่ว” หรือการจำลองการต่อสู้ของวิชามวยไทจี๋เฉวียน หรือ”ไทเก็ก” ในรายการ ยูเอส โอเพน มาร์เชียล อาร์ทส์ 2016 ที่นิวยอร์ค และอีก 1 เหรียญทองแดงจากการแข่งขันระดับโลกครั้งที่ 6 ที่กรุงไทเป ไต้หวัน