กีฬาโลก : อดีตกัปตันบราซิลเสียชีวิต

กีฬาโลก : อดีตกัปตันบราซิลเสียชีวิต

คาร์ลอส อัลแบร์โต ตอร์เรส อดีตกัปตันทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์โลก 1970 เสียชีวิต

ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว เมื่อ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา ขณะอายุได้ 72 ปี

คาร์ลอส อัลแบร์โต ซึ่งลงเล่นให้ บราซิล ทั้งสิ้น 53 นัด เป็นหนึ่งในฟูลแบ็กดีที่สุดตลอดกาล และยังเป็นผู้ยิงประตูซึ่งได้รับการยกย่องว่าสวยที่สุดลูกหนึ่ง ในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 1970 ที่บราซิล ชนะ อิตาลี 4-1 ก่อนผันตัวมารับงานคุมทีม และเป็นสมาชิกสภานครริโอ หลังแขวนสตั๊ดในปี 1982

ก่อนเสียชีวิต คาร์ลอส อัลแบร์โต รับงานเป็นผู้บรรยายกีฬาให้กับ สถานีโทรทัศน์ สปอร์ทีวี ของทีวี โกลโบ และเพิ่งเข้าสตูดิโอบันทึกเทปไปเมื่อสองวันก่อน ขณะที่อาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังการเสียชีวิตของ คาร์ลอส โรแบร์โต พี่ชายฝาแฝดเพียงเดือนเดียวเท่านั้น

‘เอรียา’ปะทะ‘โค’ศึกไซม์ดาร์บี

เอรียา จุฑานุกาล โปรมือ 2 ของโลกชาวไทย เตรียมลงขับเคี่ยวกับ ลิเดีย โค โปรมือหนึ่งโลกชาวนิวซีแลนด์ หลังถูกจัดให้ออกรอบก๊วนเดียวกัน ในกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ไซม์ ดาร์บี แอลพีจีเอ มาเลเซีย ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ระหว่าง 27-30 ต.ค.

เอรียา ซึ่งเป็นผู้นำคะแนนสะสม โรเล็กซ์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะเยียร์ โดยมี 260 คะแนน ถูกจัดให้ออกรอบร่วมกับ โค ที่มี 247 คะแนน และ บรูค เฮนเดอร์สัน มือ 5 ของโลกจากแคนาดา อันดับ 3 (154 คะแนน) ในเวลา 10.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ด้าน โมรียา จุฑานุกาล จะออกรอบเวลา 10.56 น. ตามเวลาประเทศไทย ร่วมกับ แซนดร้า แกล โปรเยอรมนี และ ลี โลเปซ โปรชาวสหรัฐ

รายการนี้ ยังถือเป็นการฉลองครบ 9 ปีที่ เอรียา ได้ร่วมแข่งขันใน แอลพีจี ทัวร์ อีกด้วย โดย “โปรเม” เคยลงเล่นใน ฮอนดา แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ทัวร์ เมื่อ 25 ต.ค. 2550 ขณะอายุเพียง 11 ปี 11 เดือน 2 วัน

ลิขสิทธิ์เอฟเอคัพพุ่ง 3.5 หมื่นล้าน

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เผยสามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดฟุตบอลเอฟเอ คัพนอกประเทศ เป็นเวลา 6 ปีเป็นที่เรียบร้อย คิดเป็นมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 35,000 ล้านบาท โดยจะเริ่มตั้งแต่ฤดูกาล 2018-19 เป็นต้นไป

สำหรับการถ่ายทอดในแถบยุโรปตะวันตก ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ จะเป็นลิขสิทธิ์ของ พิทช์ อินเตอร์เนชันแนล ขณะที่ ไอเอ็มจี จะรับผิดชอบดูแลส่วนอื่นๆของโลก ส่วนการถ่ายทอดในสหราชอาณาจักร จะเป็นของ บีบีซี และ บีที สปอร์ต โดยทาง เอฟเอ จะนำรายได้ในส่วนดังกล่าวไปลงทุนในการปรับปรุงสภาพสนาม โครงสร้างพื้นฐาน และแผนการพัฒนาในระดับรากหญ้าต่อไป