MARKET : TFEX (26 ต.ค.59)

MARKET : TFEX (26 ต.ค.59)

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES      OPEN SHORT

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 พักตัวไม่หลุดแนวรับเส้น 5 วัน พร้อมกับฟื้นตัวขึ้นมาทำจุดสูงใหม่ ขณะที่แนวขึ้น V-SHAPE ยังคงอยู่ + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นบวก ทำให้ดัชนีแนวโน้มปรับขึ้นต่อ

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากแรงกดดันตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับลงจากรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนต.ค.ปรับลดลงมากกว่าคาด + ผลประกอบการที่ผันผวนของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ในสหรัฐ + ประธานเฟดสาขาชิคาโกออกมาเปิดเผยถึงแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดส่งผลให้มีการคาดการณ์เพิ่มขึ้นว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้ + ราคาน้ำมันที่ปรับลดลงหลังอิรักส่งสัญญาณไม่มีส่วนร่วมในข้อตกลงการปรับลดกำลังการผลิตของกลุ่มโอเปก รวมถึงแรงขายสุทธิของต่างชาติ อย่างไรก็ตามจากดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจเดือนต.ค.ของเยอรมนีปรับเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นบวกจะช่วยลดแรงถ่วงให้ดัชนีปรับลงไม่มาก

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับลดลง 53.76 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง 56 เซนต์ ปิดที่ 49.96 ดอลลาร์/บาร์เรล

คำแนะนำ

แนะนำเปิด SHORT ดัชนี Futures Series Z16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 940-943 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 949

GOLD FUTURES     OPEN LONG

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ราคาทองโลก พักตัวช่วงสั้นแต่ยังอยู่เหนือแนวรับสัญญาณ GOLDEN CROSS ที่ซ้อนอยู่ในแนวขึ้นช่วงฐาน ROUNDING BOTTOM + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นบวก ทำให้มีแนวโน้มพักตัวเพื่อขึ้นต่อ

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นบวก จากแรงหนุนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงหลังจาก Conference Board เปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐปรับลดลงมากกว่าคาดแตะระดับ 98.6 ในเดือนต.ค. หลังจากพุ่งขึ้นแตะระดับ 104.1 ในเดือนก.ย. + SPDR เพิ่มการถือครองทองคำ รวมถึงค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นต่อ อย่างไรก็ตามแรงกดดันจากแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดจากความเห็นของประธานเฟดสาขาชิคาโกและประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโกที่ออกมาสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ส่งผลให้มีการคาดการณ์เพิ่มขึ้นว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้ จะสร้างแรงกดดันต่อราคาทองคำให้ปรับขึ้นไม่มาก

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับเพิ่มขึ้น 9.9 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,273.60 ดอลลาร์/ออนซ์

คำแนะนำ

แนะนำเปิด LONG Gold Futures Series V16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาขึ้นแนวต้าน 21270-21300 โดยให้ตัดขาดทุน หากหลุดแนวรับที่ 21100