โดนอีก! 'ไฮโซตั๋ม' หมิ่น 'หมอแอร์' คุก6ปีปรับ3แสน-รอลงอาญา

โดนอีก! 'ไฮโซตั๋ม' หมิ่น 'หมอแอร์' คุก6ปีปรับ3แสน-รอลงอาญา

ศาลอาญาฯพิพากษาจำคุก "ไฮโซตั๋ม" 6กระทงรวม6ปี-ปรับ3แสน หมิ่น "หมอแอร์" สำนวน3 สารภาพรอลงอาญา 2 ปี ลุ้นฟ้องแพ่งเรียก50ล้านอีกคดี

เมื่อเวลา 09.00น. ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.2922/2558 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4และพ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หรือหมอแอร์ แพทย์ประจำกลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด และโฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.วิชชุดา ลีนุตพงษ์ หรือไฮโซตั๋ม เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา มาตรา326, 328และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์พ.ศ.2550มาตรา3 , มาตรา14 (1) จากกรณีเมื่อวันที่ 6 ก.พ.58 น.ส.วิชชุดา จำเลย ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก ส่วนตัวของจำเลย ทำให้ผู้อื่นเข้าใจว่า พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี หรือหมอแอร์ เป็นผู้หญิงไม่ดี และแอบไปอยู่กินฉันสามีภริยากับชายอื่น ซึ่งไม่เป็นความจริง น่าจะทำให้เสียชื่อเสียง

โดยคดีนี้ครั้งแรกจำเลยให้การปฏิเสธ แต่ภายหลังให้การรับสารภาพ ศาลจึงมีคำสั่งให้พนักงานคุมประพฤติ สืบเสาะ ประวัติส่วนตัว การศึกษา การทำงาน สภาพครอบครัว และอื่นๆ ของจำเลยแล้วรายงานให้ศาลทราบเพื่อประกอบการพิจารณา

ขณะที่วันนี้ น.ส.วิชชุดา หรือไฮโซตั๋มเดินทางมาศาล พร้อมทนายความเพื่อฟังคำพิพากษา ส่วน พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี หรือหมอแอร์ โจทก์ ไม่ได้เดินทางมาร่วมฟังคำพิพากษาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานคำฟ้องและคำรับสารภาพแล้ว เห็นว่า จำเลยกระทำผิดจริง ซึ่งการกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรม ให้เรียงกระทงลงโทษ จำคุกจำเลยทั้งสิ้น 6 กระทงๆละ 2 ปี รวม 12 ปี และปรับกระทงละ 100,000 บาท รวม 600,000 บาท แต่จำเลยรับสารภาพมีเหตุลดโทษให้กระทงละกึ่งหนึ่ง จึงจำคุกจำเลย 6 กระทงๆ ละ 1 ปี รวมจำคุก 6 ปี และปรับ 300,000 บาท ขณะที่พฤติการณ์จำเลย กระทำไปเพราะหึงหวง เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้เกิดประโยชน์ผลกระทบต่อสังคม ประกอบกับจำเลยได้วางเงินเพื่อบรรเทาความเสียหายต่อโจทก์แล้ว จำนวน 100,000 บาท อีกทั้งไม่พบประวัติจำเลยว่าเคยต้องโทษมาก่อน จึงเห็นควรให้รอลงอาญา 2 ปี

ภายหลังฟังคำพิพากษาแล้ว นายประพันธ์พงศ์ ทนายความของน.ส.วิชชุดา หรือไฮโซตั๋มกล่าวว่า จะหารือกับลูกความอีกครั้งที่จะยื่นอุทธรณ์ต่อสู้ประเด็นการลงโทษเป็นรายกระทง ซึ่งเราเห็นว่าการกระทำนั้นเป็นความผิดกรรมเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีพิพาทระหว่างพ.ต.ท.พญ.อัญชุลี หรือหมอแอร์ กับ น.ส.วิชชุดา ไฮโซตั๋ม ในคดีอาญาความผิดหมิ่นประมาทฯ นั้น มีทั้งสิ้น 3 สำนวนซึ่งทั้งหมด น.ส.วิชชุดา ไฮโซตั๋ม รับสารภาพ

โดยสำนวนแรก ศาลอาญา มีคำพิพากษาเมื่อวันที่4ส.ค.59ให้จำคุก น.ส.วิชชุดา หรือไฮโซตั๋ม เป็นเวลา 1ปี และปรับ50,000บาทโดยโทษจำคุกนั้นให้รอลงอาญา2ปี ในคดีหมายเลขดำ อ.1054/2558 ที่พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี หรือหมอแอร์เป็นโจทก์ยื่นฟ้องว่า เมื่อช่วงเดือน ก.พ.58 ไฮโซตั๋ม จำเลยให้สัมภาษณ์และโพสต์เฟซบุ๊ก ทำนองว่า หมอแอร์ โจทก์ เป็นมือที่3จนทำให้จำเลยต้องเลิกรากับแฟนหนุ่ม โดยศาลมีคำพิพากษาให้จำเลย ลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์1ฉบับ และเผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก ติดต่อกัน15วันด้วย

และคดีหมายเลขดำ อ.1153/2558 ที่หมอแอร์ยื่นฟ้องว่าเมื่อวันที่3 -18มี.ค.58 จำเลยได้กล่าวหาใส่ความว่าเป็นผู้หญิงไม่ดีและข้อความอื่น ซึ่งยังมีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กของจำเลย ที่ทำให้โจทก์ ได้รับความเสียหาย ซึ่งศาลอาญา มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 5 ต.ค.59 ให้จำคุกน.ส.วิชชุดา ไฮโซตั๋ม1ปี ปรับ50,000บาท ซึ่งโทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้มีกำหนด 2ปี

นอกจากนี้ยังมีคดีแพ่ง ที่หมอแอร์ ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ เรียกค่าเสียหายอีก 50 ล้านบาทด้วย