ชี้ระเบิดตลาดปัตตานี เป็นการแสดงศักยภาพ

ชี้ระเบิดตลาดปัตตานี เป็นการแสดงศักยภาพ

หัวหน้า คสช. ชี้ระเบิดตลาดปัตตานีเป็นการแสดงศักยภาพ หลังมีกระบวนการพูดคุย ย้ำรัฐเร่งแก้ไฟใต้เต็มที่ในทุกมาตรการ- เน้นงานการข่าว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงเหตุระเบิดตลาดโต้รุ่ง เทศบาลเมืองปัตตานี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า ตราบใดที่ยังมีฝ่ายที่จ้องจะกระทำอยู่มัน ก็อาจจะมีเหตุเกิดขึ้น ซึ่งเราก็พยายามทำอย่างเต็มที่ จะเห็นได้ว่าคนเหล่านี้ไม่ได้ปรากฏกายอย่างชัดเจน แต่จะอยู่ปะปนกับประชาชน ซึ่งขณะนี้หลายๆอย่างก็ดีขึ้น แต่เรื่องตรงนี้ก็มีผลกระทบที่อาจจะมาจากเรื่องกระบวนการพูดคุย เป็นการสร้างศักยภาพฝ่ายเขา ฉะนั้นตนก็ไม่อยากให้เราให้ความสำคัญเรื่องการข่าวมากนัก ให้เป็นเรื่องของการเสนอข้อเท็จจริงไป รัฐบาล หน่วยข่าวต่างๆก็จะพยายามทำอย่างเต็มที่ให้เกิดความสงบเรียบร้อยโดยเร็วที่สุดในทุกมาตรการ

“ไม่อยากให้การเพิ่มศักยภาพ แล้วเป็นการสร้างหวาดกลัว มันก็จะเกิดขึ้นอยู่ตลอดไป ถ้าเราให้ความสำคัญในเรื่องเหล่านั้นมากเกินไป ขอให้เจ้าหน้าที่เขาทำงาน เจ้าหน้าที่เขาก็เสี่ยงด้วย ไม่ใช่แค่ประชาชน ก็ขอให้เห็นใจด้วยกัน เจ้าหน้าที่ก็พร้อมเสียสละอยู่แล้ว ไม่อยากให้ประชาชนบาดเจ็บสูญเสียแม้แต่คนเดียว ก็จะเน้นงานการข่าว ซึ่งก็ดีขึ้นมามากมาย และเราไม่อยากให้ความสำคัญกับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นพิเศษ” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว