HMPRO สวยตรงไหน

HMPRO สวยตรงไหน

บล.บัวหลวง เชียร์ “ซื้อ” หุ้น HMPRO พร้อมคงราคาเป้าหมายเดิม 13.10 บาท ย้ำองค์กรแห่งนี้ มีหลายเรื่องอยู่ในเชิงบวก

นายไชยธร ศรีเจริญ นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.บัวหลวง แนะนำ “ซื้อลงทุน” หุ้น โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ หรือ HMPRO ราคาเป้าหมาย 13.10 บาท หลังผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3 ปี 2559 ออกมาตามคาดการณ์

โดยมีกำไรสุทธิ 948 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ลดลดง 4% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และมียอดขาย 1.38 หมื่นล้านบาท ขยายตัว 7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

หลังยอดขายโฮมโปรในประเทศไทยเติบโต 4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

แต่ยอดขายสาขาเดิมลดลง 0.5% เนื่องจากปริมาณฝนที่มากกว่าในปีที่ผ่านมา ขณะที่ยอดขายโฮมโปร สาขาประเทศมาเลเซียเพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนยอดขายเมกาโฮมก้าวกระโดดขึ้น 40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

กูรูตลาดหุ้น วิเคราะห์แนวโน้มอัตราการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมว่า อาจกลับมาเติบโตในไตรมาส 4 ปี 2559 เนื่องจากเริ่มเข้าช่วงฤดูการก่อสร้าง ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นอาจกลับมาเป็นช่วงขาขึ้นอีกครั้งในไตรมาส 4 ปี 59

หลังมีการเปิดตัวสินค้าเฮ้าส์แบรนด์เพิ่มขึ้น รวมถึงมีการเปิดร้าน Home Living จำนวน 3 สาขา ซึ่งมีสินค้าจากแบรนด์ตนเองมากกว่า 50%

ปัจจุบันเรายังคงใช้ประมาณการกำไรสุทธิ และรายได้รวมในปี 2559 ตัวเดิม คือ 4,145 ล้านบาท และ57,887 ล้านบาท ตามลำดับ หลังมองเห็นแนวโน้มเชิงบวกหลายประการ

เช่น อัตราสัดส่วนสินค้าจากแบรนด์เฮาส์ที่เพิ่มขึ้น และอัตราส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อยอดขายที่ลดลง ซึ่งแนวโน้มเหล่านี้จะช่วยสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งในระยะกลาง