กีฬาโลก : 'วรพจน์'สุดตื้นตันได้เข้าเฝ้าฯ

กีฬาโลก : 'วรพจน์'สุดตื้นตันได้เข้าเฝ้าฯ

วรพจน์ เพชรขุ้ม เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก 2004 เปิดใจ

เหตุการณ์ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ยังเป็นความทรงจำที่ประทับใจจนปัจจุบัน ส่วนคณะอดีตนักชกทีมชาติที่เตรียมวิ่งเพื่อแสดงความอาลัย เริ่มต้นออกเดินทางแล้ว วานนี้ (24 ต.ค.)

วรพจน์ หนึ่งใน 3 อดีตนักชกเหรียญโอลิมปิก ร่วมกับ มนัส บุญจำนงค์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ปี 2004 และ เหรียญเงินโอลิมปิก 2008 และ สุริยา ปราสาทหินพิมาย เหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 ได้เริ่มต้นออกวิ่งจากเทศบาลอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี มุ่งหน้าสู่พระบรมมหาราชวัง เป็นระยะทาง 220 กิโลเมตร ระหว่าง 24-27 ต.ค. เพื่อแสดงความอาลัย และเข้ากราบพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

“การได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้เข้าเฝ้าฯ ผมยังจำได้ติดตา การได้เหรียญโอลิมปิกเป็นความภูมิใจในชีวิต แต่การได้เข้าเฝ้าฯอย่างใกล้ชิด พร้อมกับพ่อแม่ เป็นเหตุการณ์ที่ภูมิใจยิ่งกว่า” วรพจน์ กล่าว "พระองค์ยังตรัสอีกว่าทอดพระเนตรการแข่งขันของทุกคน แม้แต่คุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยงก็เห่าร่วมเชียร์อยู่ข้าง ๆด้วย นั่นคือเหตุการณ์ที่ทุกคนประทับใจมาก”

‘แฮมิลตัน’แชมป์ยูเอสจีพี

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกฟอร์มูลาวัน ของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี คว้าแชมป์รายการ “ยูเอส กรังด์ปรีซ์” ที่สนามเซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรัฐเท็กซัส ด้วยเวลา 1:38:12.618 ชั่วโมง ลดช่องว่างที่ตามหลัง นิโก รอสเบิร์ก ในตารางคะแนนนักขับ เหลือ 26 คะแนน ขณะเหลือการแข่งขันอีก 3 สนาม

สำหรับอันดับ 2 ได้แก่ รอสเบิร์ก เวลาตามหลัง 4.520 วินาที อันดับ 3 แดเนียล ริคคิอาร์โด จาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง เวลาตามหลัง 19.692 วินาที

ตารางคะแนนล่าสุด รอสเบิร์ก นำเป็นอันดับ 1 มี 331 คะแนน แฮมิลตัน ในอันดับ 2 มี 305 คะแนน และ ริคคิอาร์โด อันดับ 3 มี 227 คะแนน และเหลือการแข่งขันอีก 3 สนาม ที่ เม็กซิโก, บราซิล และ อาบูดาบี

‘ไวกิงส์’แพ้นัดแรกในฤดูกาล

มินเนโซตา ไวกิงส์ ประสบความพ่ายแพ้นัดแรก ในการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ฤดูกาล 2016-17 แล้ว หลังบุกไปพ่าย ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ 10-21 วานนี้ (24 ต.ค.)

ไวกิงส์ ซึ่งเป็นทีมสุดท้ายใน เอ็นเอฟแอล ที่ยังไม่แพ้ใคร นำโดย แซม แบรดฟอร์ด อดีตควอเตอร์แบ็กอีเกิลส์ ขว้างสำเร็จ 24 จาก 41 ครั้ง 224 หลา 1 ทัชดาวน์ แต่ถูกแนวรับอีเกิลส์แซ็คถึง 6 ครั้ง และเสียถึง 3 เทิร์นโอเวอร์ ขณะที่ คาร์สัน เวนท์ซ จอมทัพรุกกีที่ถูกดราฟต์มาแทน แบรดฟอร์ด แม้จะขว้าง 2 อินเตอร์เซปต์ในช่วงต้นเกม แต่ยังกลับมานำต้นสังกัดเก็บชัยชนะได้ในที่สุด ส่งผลให้มีสถิติ ชนะ 4 แพ้ 2 ส่วน ไวกิงส์ สถิติตกลงมาเป็น 5-1 แทน