เตือน'เกริกฤทธิ์-มงคล' ส่อหลุดตัวจริง'ช้างศึก'

เตือน'เกริกฤทธิ์-มงคล' ส่อหลุดตัวจริง'ช้างศึก'

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เตือน เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

 และ มงคล ทศไกร 2 ตัวริมเส้น อาจเสียตำแหน่งตัวจริงได้ หลังเรียกตัว รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก กลับเข้าสู่ทีมอีกครั้ง ในการเตรียมทีมก่อนฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กับ ออสเตรเลีย และศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

“ช้างศึก” มีโปรแกรมลงเล่นใน ฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กลุ่มบี นัดที่ 5 พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พ.ย. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ต่อด้วยฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ” รอบแรก กลุ่ม เอ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย. โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศรายชื่อนักเตะทั้ง 2 ชุดแล้ว รวมทั้งสิ้น 24 คน

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่เรียกตัว รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก เข้าสู่ทีม เพื่อเป็นตัวสแตนด์บายของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ในตำแหน่งตัวริมเส้นด้านซ้าย พร้อมเสริมว่าจะช่วยกระตุ้น ทั้ง เกริกฤทธิ์ รวมถึง มงคล ทศไกร เร่งทำผลงานให้ดีขึ้นด้วย 

ส่วนในกรณีของตำแหน่ง เซนเตอร์ฮาล์ฟ ที่ ประวีณวัช บุญยงค์ มีชื่อเล่นฟุตบอลโลก แต่ในซูซูกิคัพ เป็น กรวิทย์ นามวิเศษ นั้น เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยอมรับว่าเซนเตอร์ฮาล์ฟหาค่อนข้างยาก แต่ ประวีณวัช เคยอยู่กับทีมตั้งแต่ชุดแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เมื่อปี 2556 ที่กรุงเนปิดอว์ จึงเข้าใจระบบการเล่นอย่างดี